Phát minh găng tay siêu nhân trong phim “Iron Man”

Duy Long 29/06/2015 16:48

Một kỹ sư người Đức mới đây đã chế tạo thành công chiếc găng tay tựa như của Iron Man (Người Sắt), với khả năng gần giống như trong bộ phim cùng tên của Hollywood. Điều đặc biệt là người đàn ông này chế tạo thứ đồ chơi công nghệ cao trên ngay trong nhà mình.

Chiếc găng tay của Patrick có khả năng phóng laser gây sát thương (Nguồn: CNN)

Sau khi xem bộ phim bom tấn Iron Man phần 2 từ hồi năm 2010, Patrick Priebe đã rất thích thú với bộ giáp đặc biệt của nhân vật chính và quyết định sẽ chế tạo phần găng tay sắt của nó. Patrick nói rằng anh là một fan bự của bộ phim trên và cũng giống như bất kỳ một fan hâm mộ nào khác, anh rất muốn sở hữu bộ giáp như vậy ngoài đời thực.

Chiếc găng tay có 2 bộ phát laser, một đỏ và một xanh với công suất tương ứng là 700mW và 3000mW. Những tia laser này rất mạnh, tia laser đỏ chỉ có thể làm nổ những quả bóng bay, trong khi đó tia laser xanh có khả năng ghi hình lên một tấm gỗ. Bộ dao động laser của găng tay là từ 405nm, với loại mô hình laser xanh là 445nm hay 650nm. Găng tay laser có thể bắn liên tục tia laser đến 3 phút trước khi phải thay pin Lithium-ion 0,2 - 1,2W.

Nhà phát minh ra chiếc găng tay laser này cho biết, mặc dù tia laser chỉ đủ mạnh để có thể làm nổ bóng bay nhưng vẫn rất nguy hiểm nếu chúng bị lợi dụng sử dụng ở bên ngoài. Patrick cho biết để làm một chiếc găng tay như vậy cần 10 giờ làm việc mỗi ngày trong suốt 3 tuần lễ. Hiện anh đang rao bán sản phẩm trên với giá 4.000 USD.

Đây không phải lần đầu tiên Patrick khiến các dân chơi công nghệ phải bất ngờ. Trước đây, Patrick Priebe đã xây dựng kính tia laser Cyclops và súng bắn phong cách Spiderman (Người Nhện). Tất cả đều được lấy cảm hứng từ tia laser. Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ LED và laser 1.500 milliwatt có thể sạc pin lại của anh cũng từng khiến nhiều người thích thú.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phát minh găng tay siêu nhân trong phim “Iron Man”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO