‘Phát triển tài nguyên bản địa kết hợp sức mạnh công nghệ’

Quốc Trung 10/10/2017 11:41

Là chủ đề của Diễn đàn Mekong Connect 2017 (lần thứ 3) sẽ được diễn ra tại tỉnh Bến Tre vào ngày 26/10 tới. Thông tin này được Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) đưa ra tại buổi họp báo Diễn đàn Mekong Connect 2017, ngày 10/10 tại Cần Thơ.


Họp báo Diễn đàn Mekong Connect 2017 (lần thứ 3)

Theo đó, Diễn đàn sẽ quy tụ những câu chuyện của các diễn giả, chuyên gia quốc tế, nhà nghiên cứu, nhà chính sách, doanh nghiệp nhằm đưa ra giải pháp giúp ĐBSCL tìm ra những hướng phát triển mới nhằm phát triển tài nguyên bản địa cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Diễn đàn năm nay có chủ đề “Phát triển tài nguyên bản địa kết hợp sức mạnh công nghệ” sẽ có gần 30 diễn giả, bàn về gần 25 đề tài quan trọng, quanh câu chuyện làm sao phát triển nguồn tài nguyên bản địa của đồng bằng, tập trung vào 4 sản phẩm chính đại diện cho 4 địa phương trong vùng đó là: DỪA (Bến Tre), GẠO (TP Cần Thơ), CÁ (An Giang), SEN (Đồng Tháp) cũng như ứng dụng Công nghệ vào trong việc phát triển các tài nguyên ở đó.

Mekong Connect là sự kiện thường niên dành cho các cấp quản lý, các chuyên gia trong và ngoài nước, các lãnh đạo doanh nghiệp của ĐBSCL. Đây là nơi gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ thông tin, cơ hội kinh doanh, do mạng lưới liên kết 4 tỉnh thành ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp).

2017 là năm thứ 3 liên tiếp Hội Doanh nhân HVNCLC tổ chức diễn đàn này, Diễn đàn Mekong Connect còn là nơi kết nối giao thương và đầu tư giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các nhà phân phối ASEAN, các hệ thống siêu thị lớn tại Việt Nam; giữa các nhà đầu tư quốc tế và các nhà quản lý các tỉnh ĐBSCL cùng các doanh nghiệp liên quan đến năng lượng tái tạo…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Phát triển tài nguyên bản địa kết hợp sức mạnh công nghệ’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO