Phạt tù nguyên Phó Chánh án ‘cầm tiền chạy án treo’

Nguyễn Tuấn Anh 16/10/2017 14:59

Sáng 16/10, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt bị cáo Trương Thị Hoa (54 tuổi, trú tại huyện Ea Kar) nguyên Phó Chánh án TAND huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk 12 tháng tù giam về tội “Nhận hối lộ”.

Bị cáo Trương Thị Hoa tại phiên xét xử.

Đồng thời, yêu cầu bị cáo Hoa trả lại số tiền 80 triệu đồng đã nhận của anh Nông Văn Thụt, 48 tuổi, trú tại thôn 12, xã Cư Yang, huyện Ea Kar.

Theo cáo trạng, bị cáo Trương Thị Hoa nguyên là Phó Chánh án TAND huyện Ea Kar được phân công thụ lý, giải quyết vụ án ông Nông Văn Thụt phạm tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Trong quá trình giải quyết vụ án, ngày 25/10/2016, bị cáo Hoa đã ra quyết định đưa vụ án ra xét xử, dự kiến vào ngày 10/11/2016. Chiều 27/10/2016, anh Thụt đến phòng làm việc của bị cáo Hoa để nhận quyết định trên.

Tại đây, bà Hoa nói lỗi hoàn toàn do anh Thụt nên mức hình phạt từ 5 đến 15 năm tù. Anh Thụt có đặt vấn đề với bà Hoa để xin giảm nhẹ hình phạt vì phải ở nhà nuôi vợ con.

Sau nhiều ngày chờ không thấy hồi âm của Thụt, ngày 2/11/2016, bị cáo Hoa gọi điện cho anh Thụt với ý bảo anh Thụt “có lo chạy để hưởng án treo không” và nói “phải lo cấp sơ thẩm và cả phúc thẩm nên hết 80 đến 90 triệu đồng”.

Vào khoảng 12h30 ngày 5/12/2016, anh Thụt cùng vợ đến gặp bà Hoa tại nhà riêng và đưa 80 triệu đồng, sau đó làm đơn tố cáo gửi lên Cơ quan điều tra.

Trước những chứng cứ do anh Thụt cung cấp, ngày 6/12/2016, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành làm việc với bà Hoa và bà Hoa đã khai nhận hành vi phạm tội cũng như tự nguyện giao nộp 80 triệu đồng đã nhận của anh Thụt.

Theo Hội đồng xét xử, đối với thư ký Trí và ông Trần Văn Ly, Chánh án TAND huyện Ea Kar biết việc bị cáo Hoa nhận tiền của anh Thụt nhưng cả hai không tham gia, không thỏa thuận hay hưởng lợi từ việc làm của Hoa.

Hơn nữa, Trí nói Hoa báo cáo sự việc lên ông Ly. Sau khi Hoa báo cáo, ông Ly yêu cầu Hoa trả tiền cho anh Thụt và cho quan điểm chỉ đạo vụ án anh Thụt không được hưởng án treo nên không có căn cứ xử lý hình sự với thư ký Trí và ông Ly.

Kết thúc phiên xét xử, TAND tỉnh Đắk Lắk tuyên phạt bị cáo Trương Thị Hoa 12 tháng tù giam về tội “Nhận hối lộ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phạt tù nguyên Phó Chánh án ‘cầm tiền chạy án treo’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO