Phẫu thuật cho cháu bé 4 tuổi bị u quái hỗ hợp vùng mặt hiếm gặp

Nguyễn Quốc 14/11/2019 15:29

Ngày 14/11, thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị vừa điều trị thành công cho một bệnh nhi bị u quái hỗn hợp vùng mặt hiếm gặp.

Phẫu thuật cho cháu bé 4 tuổi bị u quái hỗ hợp vùng mặt hiếm gặp

Bé Ng. đã hồi phục hoàn toàn sau khi được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Theo đó, bệnh nhi Huỳnh Hoàng Hiếu Ng. (4 tuổi, trú tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bị khối u quái vùng má bên phải từ lúc 4 tháng tuổi.

Khi khối u ngày càng lớn đã gây cản trở đường thở, nói khó, ăn uống khó khăn nhưng không tìm ra cách chữa trị, nên gia đình đã đưa bệnh nhi đến Bệnh viện Trung ương Huế. Tại đây, kết quả xét nghiệm khối u đã được kiểm chứng bởi các chuyên gia giải phẫu bệnh của Bệnh viện St. Jude, Mỹ cho thấy đây là khối u quái dạng hỗn hợp, vừa có thành phần ác tính, vừa có thành phần lành tính.

Ngày 25/10, sau 4 giờ phẫu thuật, Giáo sư McKinnon (Đại học Chicago, Mỹ) cùng với sự hỗ trợ của BS CKII Trần Xuân Phú cùng các phẫu thuật viên Trung tâm Răng Hàm Mặt đã cắt trọn thành công khối u cùng với cắt bỏ 1/2 xương hàm dưới do u xâm lấn.

Đến thời điểm hiện tại, bệnh nhi Ng. đã hồi phục hoàn toàn và trở lại cuộc sống và sinh hoạt bình thường, có thể đi học trong 1-2 tháng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phẫu thuật cho cháu bé 4 tuổi bị u quái hỗ hợp vùng mặt hiếm gặp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO