Phẫu thuật lấy kim khâu nằm trong tim bệnh nhi

Đơn Dương 27/06/2017 07:00

Ngày 26/6, PGS. TS Vũ Minh Phúc - Trưởng khoa Tim mạch, BV Nhi đồng 1, TP HCM cho biết, BV đã phẫu thuật lấy chiếc kim khâu trong tim bé trai N.M.H. (13 tuổi, ngụ Bình Phước) thành công.

Theo thông tin từ người nhà bệnh nhi, H. bị chiếc kim trên gối đâm vào ngực nhưng không báo cho bố mẹ biết mà tự rút cây kim ra khỏi lồng ngực, nhưng chỉ rút được nửa chiếc, nửa chiếc kim còn lại bị gãy vẫn nằm trong lồng ngực. Qua gần 2 tháng, bệnh nhi liên tục bị đau ngực dữ dội, ngất xỉu và mới báo cho phụ huynh. Người nhà đã đưa H. đến BV Nhi Đồng 1.

Tại đây, các bác sĩ thấy bệnh nhân lên những cơn nhiệt nhanh, đau ngực và mỗi lần lên cơn đau ngực là bị ngất. Khi siêu âm thì thấy tràn dịch màng ngoài. Vì vậy các bác sĩ quyết định phẫu thuật mở đường bên ngực, nhưng khi mở lồng ngực thì không thấy chiếc kim.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định mổ hở để lấy dị vật ra khỏi tim bệnh nhi… Ca phẫu thuật thứ 2 kéo dài 10 phút và dị vật được lấy ra là một đầu kim dài 2cm. Do tồn tại tương đối lâu trong cơ thể nên cây kim bị gỉ sét khá nhiều.

Hiện sức khỏe bệnh nhi đang trên đà hồi phục tốt, nhịp tim bình thường và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phẫu thuật lấy kim khâu nằm trong tim bệnh nhi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO