Phẫu thuật thành công cho bé 12 tuổi bị động kinh kháng thuốc

G.B. 13/11/2021 08:30

Xuất hiện những cơn động kinh đầu tiên từ 3 tháng tuổi, có ngày phải chịu đựng đến 3 cơn động kinh trong ngày, bé N.P.A (12 tuổi) vừa được các y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phẫu thuật động kinh thành công.

12 năm qua, những cơn động kinh đến bất ngờ và liên tục ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bé A. Trong suốt khoảng thời gian ấy, em đã được gia đình đưa đi chữa trị ở nhiều nơi, sử dụng nhiều loại thuốc khác nhau và tăng liều cao nhưng bệnh không thuyên giảm. Cơn động kinh tái phát khiến bé e ngại trong cuộc sống và trong sinh hoạt, khó khăn trong tiếp thu, học tập.

Các bác sĩ chuyên khoa thần kinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiến hành hội chẩn, xác định trường hợp của A. có tổn thương xơ hóa hải mã và được tiến hành phẫu thuật cắt xơ hóa hải mã bên phải. Sau ca phẫu thuật, bé A. không xuất hiện tình trạng tái phát cơn động kinh, không có thiếu hụt thần kinh sau phẫu thuật, tình trạng hậu phẫu ổn định.

ThS.BS Trần Đình Văn - Khoa Phẫu thuật Thần kinh 1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Đối với trẻ em khi đã xác định bệnh động kinh kháng thuốc thì nên phẫu thuật càng sớm càng tốt, giúp cho não bộ trẻ được bình thường hóa trở lại, trẻ được học tập, sinh hoạt và hòa nhập hoạt động xã hội. Đã có nhiều trường hợp trẻ động kinh kháng thuốc được phẫu thuật thành công mang đến hiệu quả tốt mở ra tương lai cho trẻ. Cách đây 5 năm, một trường hợp trẻ hơn 2 tuổi đã được phẫu thuật và hiện đã không còn xuất hiện cơn động kinh và đi học bình thường như các bạn bè đồng trang lứa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phẫu thuật thành công cho bé 12 tuổi bị động kinh kháng thuốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO