Phi công không nhảy dù mà gắng điều khiển máy bay ra ruộng lúa

Văn Nhất 26/08/2016 15:16

Khi máy L39 có dấu hiệu bất ổn, mất lực, phi công Trung không nhảy dù để thoát thân mà cố gắng điều khiển cho máy bay bay qua dưới đường dây điện. Đến khi máy bay đã bị nạn, phi công Trung vẫn cố gắng điều khiển cho máy bay “cày” trên ruộng lúa để cứu chiếc máy bay.

Phi công không nhảy dù mà gắng điều khiển máy bay ra ruộng lúa

Xe cứu thương được đưa tới hiện trường vụ tai nạn.

Trưa ngày 26/8, ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cùng lãnh đạo Trường Sĩ quan Không quân đang có mặt tại hiện trường chỉ đạo việc khắc phục hậu quả, khẳng định không có dân thường thương vong trong vụ máy bay rơi....

Một người phụ nữ đang đi trên đường thấy máy bay hạ sát mặt đường chị đã hoảng loạn, ngất xỉu, sau đó tỉnh lại và sức khỏe hiện đã ổn định.

Riêng ông Đặng Hùng ở huyện Đông Hòa (Phú Yên) đang lưu thông trên đường thấy máy bay rơi hoảng hồn té xuống xe máy, bị xây xát nhẹ, đang được điều trị tại khoa Răng-Hàm- Mặt Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên.

Theo ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, qua xác định ban đầu cho thấy, học viên phi công Phạm Đức Trung đã có hành động dũng cảm trước khi hy sinh.

Phi công không nhảy dù mà gắng điều khiển máy bay ra ruộng lúa - 1

Hiện trường vụ tai nạn.

“Khi máy có dấu hiệu bất ổn, mất lực, phi công này không nhảy dù để thoát thân mà cố gắng điều khiển cho máy bay bay qua dưới đường dây điện, cố gắng không để máy bay đụng vào đường dây điện sát đường vì sợ có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Đến khi máy bay đã bị nạn, phi công Trung vẫn cố gắng điều khiển cho máy bay “cày” trên ruộng lúa để cố cứu chiếc máy bay”, ông Thế nhận định.

Máy bay bị nạn là L39, là máy bay huấn luyện của Trung đoàn 910, thuộc Trường Sĩ quan Không quân, đóng quân tại sân bay Tuy Hòa (Phú Yên), Đại tá Nguyễn Đức Quý, Phó Hiệu trưởng Trường Sĩ quan Không quân, Quân chủng Phòng không không quân, xác định. Vị trí máy bay rơi chỉ cách trạm ra đa hơn 300 m và rất gần sân bay Tuy Hòa.

Cũng theo Đại tá Quý, bước đầu xác định nguyên nhân máy bay rơi do trục trặc động cơ. Trên máy bay chỉ có một chiến sĩ bay đơn.

Được biết, máy bay L39 là máy bay huấn luyện phi công chiến đấu phản lực của Không quân Việt Nam. Đây là máy bay Tiệp Khắc cũ (nay thuộc Cộng hòa Czech) sản xuất.

Theo Đại tá Nguyễn Đức Quý, Trường Sĩ quan Không quân đã cử cán bộ, sĩ quan từ TP Nha Trang ra hiện trường để giải quyết hậu quả. Hiện lực lượng chức năng đang tính phương án đưa chiếc máy bay bị nạn về vị trí cần thiết để điều tra an toàn theo thủ tục của quân đội.

Trước đó, vào khoảng 8h ngày 26/8, máy bay L39 bị nạn tại khu vực cánh đồng thuộc phường Phú Thạnh thuộc TP Tuy Hòa (Phú Yên).

Tại hiện trường, ông Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên đã trực tiếp chỉ đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng khẩn trương tiến hành các biện pháp cứu hộ, cứu nạn; đưa phi công đi cấp cứu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phi công không nhảy dù mà gắng điều khiển máy bay ra ruộng lúa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO