Phiên họp Hội đồng Hiệp định CPTPP lần thứ 4

M.P. 03/06/2021 07:42

Sáng ngày 2/6, Phiên họp Hội đồng Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) lần thứ 4 đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Phục hồi Kinh tế Nhật Bản Nishimura Yasutoshi.

Phiên họp có sự tham gia của Bộ trưởng và Quan chức cấp cao của các nước Australia, Bruney, Canada, Chile, Malaysia, Nhật Bản, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam để xem xét yêu cầu gia nhập chính thức Hiệp định CPTPP của Vương quốc Anh.

Các Bộ trưởng hoan nghênh việc Vương quốc Anh chính thức gửi yêu cầu gia nhập vào ngày 1/2/2021, đồng thời thông qua Quyết định của Hội đồng CPTPP về việc khởi động quá trình đàm phán để gia nhập Hiệp định CPTPP của Vương quốc Anh cũng như Tuyên bố chung cấp Bộ trưởng của 11 nước thành viên CPTPP về vấn đề này.

Các Bộ trưởng nhấn mạnh việc khởi động tiến trình đàm phán gia nhập Hiệp định CPTPP đối với Vương quốc Anh gửi đi thông điệp quan trọng về cam kết của các nước CPTPP trong việc ủng hộ xây dựng hệ thống thương mại quốc tế công bằng, bình đẳng, hiệu quả, toàn diện và dựa trên luật lệ. Điều này sẽ tạo ra cơ hội thúc đẩy các quy tắc tiêu chuẩn cao của CPTPP cho thế kỷ 21, đồng thời giúp khôi phục và phát triển hoạt động thương mại tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và trên thế giới trong bối cảnh tình hình kinh tế địa chính trị và đại dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp.

Tại phiên họp này, Việt Nam đã tham gia tích cực và đóng góp nhiều ý kiến hữu ích, được các nước ghi nhận và đánh giá cao, góp phần vào thành công chung của phiên họp Hội đồng lần thứ 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phiên họp Hội đồng Hiệp định CPTPP lần thứ 4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO