Phiến quân IS bắn rơi máy bay quân đội Syria

PV (theo Reuters) 15/07/2016 09:21

Ngày 14/7, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố đã bắn rơi một chiến đấu cơ của quân đội Syria ở thành phố phía đông Deir al-Zor.


IS tuyên bố bắn rơi một chiến đấu cơ Syria.

Hãng tin Amaq có liên kết với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã công bố đoạn video cho thấy xác một máy bay bốc khói nằm rải rác trên nền đất đá cằn cỗi.

Đoạn video cũng bao gồm hình ảnh một thi thể trong bộ quân phục và mũ bảo hiểm trắng của phi công, bị treo lên giữa đường phố. Hãng tin này khẳng định thi thể đó là của phi công chiếc máy bay.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria, IS đã bắn rơi chiến đấu cơ kể trên ở đồi Thardah, cách sân bay quân sự Deir al-Zor 5 km về phía tây nam.


Các mảnh vỡ nằm rải rác tại hiện trường máy bay rơi.

Hiện tại, IS kiểm soát phần lớn diện tích tỉnh Deir al-Zor. Tuy nhiên, lực lượng trung thành với tổng thống Syria Bashar al-Assad vẫn nắm giữ sân bay quân sự trên và một phần thành phố Deir al-Zor ở sông Euphrates.

Hiện vẫn chưa rõ IS đã sử dụng loại vũ khí nào để bắn hạ chiến đấu cơ Syria. Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho hay đây là chiếc thứ 2 bị bắn hạ trong phần lãnh thổ mà IS chiếm đóng kể từ tháng 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phiến quân IS bắn rơi máy bay quân đội Syria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO