Phiến quân IS đe dọa Hoàng tử nhí nước Anh

30/10/2017 18:10

Tổ chức phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng mới đây đã đưa ra lời đe dọa đối với Hoàng tử nhí của Anh - George, giới truyền thông nước này hôm 30/10 cho hay.


Hoàng tử George được cha mẹ dẫn tới trường học trong ngày đầu tiên tới lớp. (Nguồn: AFP).

Thông qua ứng dụng nhắn tin mã hóa Telegram, các tay súng của tổ chức phiến quân IS đã đăng tải một hình ảnh của Hoàng tử George cùng một đoạn thông điệp đe dọa có nội dung: "Ngay cả gia đình Hoàng gia cũng sẽ không được yên thân".

Bức ảnh cho thấy một cậu bé đứng trước ngôi trường học của mình ở phía Nam thủ đô London (Anh), trường tư Thomas's Battersea, cùng một đoạn chú thích "Trường học bắt đầu sớm".

Tờ Daily Star của Anh đăng tải bài viết cho hay đoạn thông điệp được mã hóa nói trên còn có một phiên bản tiếng Arab, với nội dung: "Khi chiến tranh xuất hiện cùng những làn đạn, chúng ta sẽ tung ra đòn trả thù".

Một chuyên gia an ninh mạng, Barry Spielman, nói với tờ Daily Star rằng "các mối đe dọa này dường như khá nghiêm trọng" theo đánh giá của ông. "Lời đe dọa tới Hoàng tử George là rất đáng sợ", ông Soielman nói.

Đây không phải lần đầu tiên mà gia đình Hoàng gia Anh nhận được lời đe dọa từ tổ chức phiến quân IS. Hồi tháng trước, một tay súng phiến quân thuộc tổ chức được cho là đến từ Singapore đã thách thức Hoàng tử Harry trong một đoạn video tuyên truyền rằng "hãy đến và chống lại chúng ta nếu đủ bản lĩnh đàn ông".

Trong năm 2015, tổ chức phiến quân IS từng đe dọa Nữ hoàng Anh vào đúng lúc nước này đang tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 70 ngày Chiến thắng chủ nghĩa phát xít.

Được biết, ứng dụng nhắn tin Telegram được sử dụng khá rộng rãi trong giới những kẻ ủng hộ phiến quân IS. chúng thường xuyên lợi dụng các phòng chat có hàng trăm thành viên, tổ chức các cuộc đối thoại riêng trên ứng dụng này để chiêu mộ binh sỹ nước ngoài.

Hồi tháng 7 vừa qua, chính quyền Indonesia cũng đưa ra lệnh cấm đối với một số kênh của Telegram, cho rằng một số diễn đàn trên ứng dụng này "đầy rẫy các chương trình tuyên truyền cực đoan và khủng bố".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phiến quân IS đe dọa Hoàng tử nhí nước Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO