Phiến quân IS phản công ở Syria

Duy Long 26/11/2018 01:00

Lực lượng phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tổ chức một cuộc phản công kéo dài 2 ngày, khiến ít nhất 47 binh sỹ mà Mỹ hậu thuẫn thiệt mạng. Được biết cuộc tập kích xuất phát từ nơi ẩn náu của chúng ở phía Đông Syria - Reuters hôm 25/11 cho hay.

Phiến quân IS phản công ở Syria

Lực lượng người Kurd ở Syria đang chiến đấu chống lại IS.

Lực lượng đồng minh mà người Kurd dẫn đầu, được Mỹ hậu thuẫn - hiện đang chiến đấu để hất cẳng IS khỏi tỉnh Deir Ezzor, phía Đông Syria, gần biên giới Iraq. Theo Reuters, IS đã tổ chức 3 cuộc tấn công riêng rẽ trong hôm thứ Bảy tuần trước. Các cuộc tấn công nhằm vào các ngôi làng Al-Bahra, Gharanij và một khu vực gần giếng dầu Al-Tanak.

Người phát ngôn của lực lượng người Kurd xác nhận “một loạt vụ tấn công” thực hiện bởi IS nhằm vào 3 khu vực này, thêm rằng chiến sự diễn ra cả ngày, và lực lượng người Kurd dưới mặt đất nhận được sự hỗ trợ từ chiến đấu cơ của liên minh chống IS.

Chiến sự trong hôm thứ Bảy đã khiến 29 binh sỹ người Kurd thiệt mạng, và tổng số binh sỹ thiệt mạng trong 2 ngày chiến sự là 47. Có 39 tay súng IS bị tiêu diệt, một số trong các cuộc đọ súng dưới mặt đất, số còn lại do các cuộc không kích. IS cũng đưa ra tuyên bố trên Telegram, nói rằng tổ chức này đã tổ chức nhiều cuộc tấn công gần Al-Bhara và Gharanij.

Trước đó, IS được cho là đã rời khỏi nơi ẩn náu của chúng trong hôm thứ Sáu để tấn công Al-Bhara, nơi mà chiến binh người Kurd và các cố vấn của liên minh chống IS đóng quân. Các cuộc cướp bóc, tàn phá của IS cũng khiến 17 thường dân thiệt mạng, trong đó có 5 trẻ em.
Ở Syria, dù đã bị suy yếu rất nhiều, nhưng phiến quân IS vẫn co cụm lực lượng trong khu vực nhỏ ở Deir Ezzor, ngoài ra chúng còn duy trì hiện diện ở vùng sa mạc Badia rộng lớn, trải dài khắp đất nước cho tới tận biên giới với Iraq.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phiến quân IS phản công ở Syria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO