Phim bom tấn tháng 10 phá kỷ lục doanh thu phòng vé tại Mỹ

B.Phúc (tổng hợp) 30/10/2021 19:00

Thành công ngoài mong đợi của tháng 10 là nhờ vào một loạt các phim ăn khách như Venom: Let There Be Carnage, No Time To Die, Halloween Kills và Dune.

Phim tâm lý kinh dị Last Night In Soho (Đêm trước ở Soho) của đạo diễn Edgar Wright và phim kinh dị siêu nhiên Antlers (Gạc) do Scott Cooper đạo diễn sẽ khép lại một tháng 10 đầy bất ngờ tại phòng vé Bắc Mỹ.

Một cảnh trong phim “Last Night In Soho” và “Antlers” (phải).

Tháng của dịp lễ Halloween không phải lúc nào cũng bùng nổ khi nói đến doanh thu phòng vé. Nhưng trong thời đại dịch bệnh Covid-19, khi các bộ phim kinh phí lớn thường xuyên bị trì hoãn và dời lịch chiếu để bắt kịp với sự thay đổi về thói quen của khán giả thì rạp chiếu phim tháng 10 năm nay lại “bận rộn” hơn bao giờ hết.

Tính đến nay, tháng 10 đã cán mốc 546 triệu USD tổng doanh thu phòng vé, theo đơn vị đo lường và phân tích truyền thông của Mỹ - Comscore. Trong vài ngày tới, tháng 10 sẽ phá kỷ lục của tháng 7 vừa qua (583 triệu USD) để trở thành tháng có doanh thu phòng vé lớn nhất trong năm 2021.

Nhà phân tích truyền thông cấp cao của Comscore Paul Dergarabedian cho biết: “Tháng 10 đã trở thành một ngôi sao nổi bật nhất trong năm nay với một kết quả bất ngờ”.

Thông thường, mùa Hè mới là dịp mang lại doanh thu lớn cho các rạp chiếu phim. Tuy nhiên, mùa phim bom tấn năm nay (kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8) đặc biệt khó khăn vì biến thể Delta của Covid-19.

Cụ thể, tháng 5 (A Quiet Place Part II và Cruella) thu về 215 triệu USD, tháng 6 (F9: The Fast Saga, The Forever Purge và The Boss Baby: Family Business) thu về 408 triệu USD và tháng 8 (Free Guy, The Suicide Squad và Candyman) đã tích lũy được 421 triệu USD. Dù vậy, đó vẫn là một sự cải thiện đáng kể so với Quý 1 của năm 2021 gồm: Tháng 1 (64 triệu USD), tháng 2 (56 triệu USD) và tháng 3 (116 triệu USD) - đây là khoảng thời gian có doanh thu phòng vé thấp chưa từng thấy vì người Mỹ chỉ mới bắt đầu tiếp cận với vaccine Covid-19.

Thành công ngoài mong đợi của tháng 10 là nhờ vào một loạt các phim ăn khách như Venom: Let There Be Carnage của Sony (182 triệu USD cho đến nay), No Time To Die của MGM (121 triệu USD), Halloween Kills của Universal (72 triệu USD) và Dune của Warner Bros./Legendary Pictures (41 triệu USD).

Cuối tuần Halloween năm nay, Last Night In Soho và Antlers dự kiến sẽ đều đạt doanh thu ra mắt vào khoảng 5 triệu USD. Đáng mừng rằng, không có nhiều sự cạnh tranh, “nhà vô địch” cuối tuần trước Dune dự kiến sẽ thống trị một lần nữa với doanh thu bán vé vào khoảng 17 triệu đến 19 triệu USD.

Một cảnh trong phim Last Night In Soho.

Vốn được lên kế hoạch phát hành vào ngày 25/9/2020, Last Night In Soho đã phải dời lịch muộn hơn 1 năm do đại dịch Covid-19. Lần đầu phim bị trì hoãn đến ngày 23/4 trước khi bị trì hoãn một lần nữa đến ngày 22/10 và cuối cùng là ngày 29/10 năm nay.

Đây là tác phẩm thứ 2 được ra mắt trong năm nay của Edgar Wright, sau phim tài liệu ca nhạc The Sparks Brothers (2021). Edgar Wright được nhiều khán giả biết đến khi ngồi ghế đạo diễn và chấp bút biên kịch các tác phẩm đình đám như Hot Fuzz (Siêu cớm, 2007), The Adventures Of Tintin (Những cuộc phiêu lưu của Tintin, 2011), Ant-Man (Người Kiến, 2015) và Baby Driver (Quái xế Baby, 2017)...

“Thành tích” của “Last Night In Soho”: Trước ngày công chiếu tại rạp, Last Night In Soho đã giành giải Phim được mong đợi nhất cho đến hết năm 2021 của Hiệp hội phê bình Hollywood (Hollywood Critics Association). Ngoài ra, bộ phim của Edgar Wright còn được chọn để trình chiếu tại LHP quốc tế Leiden (Hà Lan), LHP quốc tế Tokyo (Nhật Bản) và LHP quốc tế Braunschweig (Đức) trong tháng 11 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phim bom tấn tháng 10 phá kỷ lục doanh thu phòng vé tại Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO