Phổ biến nội dung Hiệp định TPP về dệt may

G.B. 19/11/2015 09:14

Ngày 18/11, tại Hà Nội, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) phối hợp với Bộ Công thương tổ chức Hội nghị phổ biến Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) về dệt may tới toàn thể các doanh nghiệp thành viên.

Việc tổ chức Hội nghị phổ biến các nội dung TPP liên quan đến dệt may nhằm chuẩn bị tốt cho giai đoạn phát triển mới của Tập đoàn để tận dụng tối đa lợi thế của dệt may Việt Nam khi TPP được ký kết và có hiệu lực. Vinatex còn mời các chuyên gia trong lĩnh vực này cũng sẽ phân tích kỹ lưỡng giải pháp áp dụng cho DN dệt may để có thể linh hoạt trong lựa chọn mặt hàng, đơn hàng sản xuất, thu được lợi ích cao nhất từ Hiệp định. Hai vấn đề quan trọng tại Hội nghị phổ biến nội dung TPP với các DN Vinatex, đó là Quy tắc xuất xứ và Lộ trình xóa bỏ thuế quan.

Xác định đầu tư sản xuất vải là trọng tâm phát triển, năm 2015, tổng mức chi cho đầu tư mở rộng năng lực sản xuất năm 2015 của Vinatex khoảng 9.000 tỷ đồng, 80% nguồn vốn vào các dự án sản xuất vải dệt kim và dệt thoi tại nhiều Khu công nghiệp từ Bắc vào miền Trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phổ biến nội dung Hiệp định TPP về dệt may

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO