Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Hầu A Lềnh dự đại hội MTTQ cấp xã đầu tiên tỉnh An Giang

Quốc Trung 25/10/2018 13:37

Ngày 25/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang tổ chức đại hội xã điểm của tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh tham dự đại hội.

Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Hầu A Lềnh dự đại hội MTTQ cấp xã đầu tiên tỉnh An Giang

Đại hội MTTQ cấp xã đầu tiên của tỉnh An Giang.

Nhiệm kỳ qua, hoạt động của MTTQ phường Mỹ Thới và các tổ chức thành viên có nhiều chuyển biến tích cực, thể hiện vai trò nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Từ đó góp phần khơi dậy các nguồn lực trong nhân dân, nhất là trong huy động sức dân đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi, công tác an sinh xã hội; phong trào người dân tham gia tố giác tội phạm ngày càng có hiệu quả, góp phần đẩy lùi, ngăn chặn tình trạng tội phạm và các loại tệ nạn xã hội; tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau trong cộng đồng dân cư, thể hiện lối sống văn minh, góp phần xây dựng phường Mỹ Thới ngày càng văn minh giàu mạnh.

Công tác phối hợp giữa MTTQ với các ban ngành, đoàn thể và các tổ chức thành viên chặt chẽ và có hiệu quả thiết thực hơn. Ban Thanh tra nhân dân và Giám sát Đầu tư cộng đồng ngày càng hoạt động có hiệu quả. Công tác tuyên truyền có sự đổi mới, rộng khắp và chuyên sâu; tuyên truyền có trọng tâm trọng điểm. Các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước xuất hiện nhiều mô hình mới, điển hình tiên tiến nổi bật và các mô hình tự quản ở khu dân cư thu hút được tầng lớp nhân dân tham gia tích cực…

Nhiệm kỳ qua, MTTQ và các đoàn thể vận động người dân đóng góp quỹ “Vì người nghèo” được trên 1,8 tỷ đồng chăm lo hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, đã cất được 45 căn nhà đại đoàn kết, vận động đảng viên, cán bộ, công chức thực hành tiết kiệm đóng góp chăm lo an sinh xã hội, vận động được trên 120 triệu đồng.

Từ những kết quả và thành tựu trên, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Mỹ Thới đã đề ra mục tiêu cho nhiệm kỳ mới 2019 - 2024: Tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò của MTTQ và các tổ chức thành viên, tăng cường củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân, hướng về địa bàn dân cư để triển khai Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, công tác vận động “Quỹ vì người nghèo” và Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được quán triệt sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

Những mục tiêu này đã được cụ thể hoá thành 5 chương trình hành động cụ thể: Tuyên truyền, vận động tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc; Vận động nhân dân thi đua lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của địa phương; Phát huy dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền giám sát và phản biện xã hội, phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hiện tiết kiệm; Tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng hoạt động đối ngoại nhân dân; Tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ Việt Nam, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Hầu A Lềnh dự đại hội MTTQ cấp xã đầu tiên tỉnh An Giang - 1

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trao đổi với các đại biểu dự đại hội.

Phó Chủ tịch - Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh đã trao đổi và đánh giá về công tác tổ chức đại hội với các đại biểu, đại diện các cơ quan báo chí dự đại hội.

“Tôi đánh giá cao sự chuẩn bị rất nghiêm túc của Ban tổ chức Đại hội, dưới sự lãnh đạo chu đáo của Đảng uỷ TP Long Xuyên, phường Mỹ Thới cả về nội dung, hình thức và các đề án liên quan trong đó có đề án nhân sự. Qua theo dõi các bước, trình tự, thủ tục tiến hành đại hội, đúng với hướng dẫn của các thông tư, hướng dẫn của UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang”.

Theo ông Hầu A Lềnh, báo cáo kết quả thực hiện nhiệm kỳ vừa qua đã đánh giá được đầy đủ những công việc nổi bật những việc làm thiết thực, từ đó định ra được các mục tiêu, giải pháp, các chương trình hành động nhiệm kỳ mới với những nhiệm vụ hết sức cụ thể, trọng tâm trọng điểm phù hợp với tình hình của địa phương. Đặc biệt là cơ cấu tổ chức nhân sự nhiệm kỳ này có nhiều điểm mới, về cơ cấu là nữ và trình độ của đội ngũ cán bộ được nâng cao.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký tin tưởng rằng với cơ cấu đội ngũ như vậy, MTTQ phường Mỹ Thới nhiệm kỳ mới sẽ đại diện đông đảo tất cả các tầng lớp nhân dân, thành phần trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phường đặt ra trong thời gian tới…

Đại hội đã thống nhất hiệp thương cử 39 vị uỷ viên vào Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Mỹ Thới nhiệm kỳ 2019 - 2024, trong đó tỷ lệ đảng viên chiếm 64,10 %; tỷ lệ nữ 53%...

Bà Nguyễn Thị Thuỳ Linh, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND phường tái đắc cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Mỹ Thới nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Hầu A Lềnh dự đại hội MTTQ cấp xã đầu tiên tỉnh An Giang - 2

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tặng quà cho bà Nguyễn Thị Thuỳ Linh.

Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Hầu A Lềnh dự đại hội MTTQ cấp xã đầu tiên tỉnh An Giang - 3

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Hầu A Lềnh dự đại hội MTTQ cấp xã đầu tiên tỉnh An Giang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO