Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh kiểm tra công tác Mặt trận tại Bắc Kạn

Hương Diệp (tổng hợp) 14/12/2016 10:18

Ngày 12,13/12, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đẫn đầu đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kiểm tra công tác Mặt trận năm 2016 tại tỉnh Bắc Kạn – một trong những đơn vị thuộc cụm thi đua các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc.

Phó Chủ tịch Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh
phát biểu tại buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có ông Hoàng Duy Chinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bắc Kạn; ông Trần Phù Tiêu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phú Thọ, Trưởng cụm thi đua các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc; ông Lý Quang Vịnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn.

Trong năm 2016, MTTQ các cấp tỉnh Bắc Kạn đã bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam và cấp ủy địa phương, phối hợp với các cấp chính quyền, các ban ngành và các tổ chức thành viên tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả công tác Mặt trận theo chương trình, nhiệm vụ đề ra. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng dư luận xã hội phản ánh với cấp ủy và trung ương; tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động hỗ trợ người nghèo; đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với xây dựng nông thôn mới.

MTTQ các cấp tham gia tích cực, chủ động trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,88%. Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực vận động các nguồn lực hỗ trợ xây dựng được 216 nhà Đại đoàn kết để chào mừng 20 năm tái lập tỉnh Bắc Kạn với tổng số tiền vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” được 4,8 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đã ghi nhận và chúc mừng những kết quả đạt được trong công tác Mặt trận năm 2016 của tỉnh Bắc Kạn. Đồng thời khẳng định, những đóng góp của MTTQ các cấp trong hệ thống chính trị và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đặc biệt trong công tác giám sát và phản biện xã hội, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, nắm bắt và phản ánh được nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân đến với Đảng, Nhà nước.

Trước những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của Mặt trận các cấp tỉnh Bắc Kạn, nhất là tham gia thực hiện chương trình quốc gia xây dựng nông thôn mới, việc giảm tỷ lệ hộ nghèo một cách bền vững, việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cơ sở trên địa bàn… Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đề nghị MTTQ cấp huyện và cơ sở tập trung triển khai hiệu quả các nội dung liên quan đến chương trình phối hợp và thống nhất hành động của Mặt trận.

Trong đó, tăng cường thực hiện công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tiếp tục có các hoạt động giám sát cụ thể theo Quyết định 217,218-QĐ/TW của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội và ban hành quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng đảng, xây dựng chính quyền.

Ông Trần Phù Tiêu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ
trao tặng số tiền 50 triệu đồng cho nhân dân tỉnh Bắc Kạn.

Tại buổi làm việc, ông Trần Phù Tiêu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ, Trưởng cụm thi đua các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc đã trao đổi, chia sẻ một số kinh nghiệm hoạt động trong công tác Mặt trận tại tỉnh Phú Thọ, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Thay mặt Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ, ông Trần Phù Tiêu đã trao tặng số tiền 50 triệu đồng cho nhân dân tỉnh Bắc Kạn.

Theo chương trình, đoàn kiểm tra đã đến làm việc, kiểm tra công tác Mặt trận tại Ủy ban MTTQ huyện Bạch Thông - một huyện miền núi, còn nhiều khó khăn của tỉnh Bắc Kạn; thăm một số mô hình phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng trong chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh kiểm tra công tác Mặt trận tại Bắc Kạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO