Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh thăm, tặng quà nạn nhân chất độc da cam

Ngân Hà 20/01/2017 18:10

Chiều 20/1, tại tỉnh Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh thăm và tặng quà cho 20 nạn nhân chất độc da cam các huyện Lương Sơn, Kỳ Sơn và Yên Thủy nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh tặng quà Tết cho các nạn nhân
chất độc da cam huyện Lương Sơn.

Trong không khí thân tình, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh chia sẻ, nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, MTTQ Việt Nam cũng như các cấp, các ngành đều hướng tới việc vận động, quyên góp, ủng hộ, xây dựng các nguồn quỹ để chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo. Nguồn quỹ này đã được chuyển về hệ thống MTTQ cấp tỉnh, các tổ chức đoàn thể.

Đồng thời, vào dịp này, lãnh đạo của UBTƯ MTTQ Việt Nam đi về các vùng để thăm hỏi, động viên bà con những vùng khó khăn hướng tới mục tiêu gia đình nào, người nào cũng được hưởng cái Tết đầm ấm theo phong tục cổ truyền của dân tộc. Với phương châm Mặt trận luôn luôn quan tâm đến các gia đình chính sách, người nghèo, người yếu thế trong xã hội. Chính vì vậy, dịp này MTTQ các cấp tổ chức các đoàn công tác đi thăm, tặng quà Tết cho bà con các vùng, đồng thời các tổ chức thành viên của Mặt trận cũng tích cực chăm lo cho hội viên của mình.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh tặng quà Tết cho các nạn nhân chất độc da cam huyện Kỳ Sơn.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cho biết, dịp này, các lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam đi khắp các vùng miền để thăm, tặng quà và để nắm được tình hình của bà con vùng miền ra sao, việc tổ chức vui Xuân đón Tết cho bà con thế nào được các cấp các ngành quan tâm thế nào.

Từ đó, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh thấy rằng việc đi thăm các đối tượng nạn nhân chất độc da rất ý nghĩa, thiết thực. Bởi "đây là những đối tượng cần sự quan tâm thường xuyên, liên tục của các cấp, các ngành. Họ là những đối tượng nghèo nhất trong những người nghèo nhưng đôi khi còn bị bỏ sót, chưa được quan tâm, chăm lo đúng mức".

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh tặng quà Tết cho đại diện gia đình
các nạn nhân chất độc da cam huyện Yên Thủy.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh mong muốn Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hòa Bình tiếp tục rà soát toàn bộ hội viên của Hội, để hội viên nào cũng được quan tâm, chăm lo. Đồng thời, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh phải giao cho Hội cấp huyện, xã lắng nghe phản ánh, kịp thời giúp đỡ những hội viên gặp khó khăn. Nếu các Hội cơ sở không có điều kiện quan tâm, chăm lo hết được các hội viên của mình thì đề nghị Mặt trận giúp đỡ, hỗ trợ. Không để hội viên khó khăn không nhận được sự giúp đỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh thăm, tặng quà nạn nhân chất độc da cam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO