Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh tiếp đoàn người uy tín tiêu biểu Thừa Thiên - Huế

Ngân Hà 18/01/2017 17:05

Chiều ngày 18/1, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu người tiêu biểu có uy tín trong đồng bào dân tộc tỉnh Thừa Thiên - Huế thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Tham dự đoàn có bà Lê Thị Tuyết Mai, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Theo bà Nguyễn Thị Sửu, Trường Ban Dân tộc tỉnh Thừa Thiên - Huế, dân số toàn vùng dân tộc, miền núi tỉnh có 137.361 người. Trong đó, người dân tộc thiểu số 50.257 người, bao gồm dân tộc Pa Cô, Tà Ôi, Cơ Tu, Pa Hy và dân tộc Bru- Vân Kiều và một số ít các dân tộc khác.

Năm 2016, vùng dân tộc miền núi của tỉnh cơ bản ổn định trên các mặt đời sống. Sản xuất và đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Thừa Thiên - Huế cơ bản được đảm bảo. Văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức một cách sôi nổi như Lễ hội A Da, A Riêu phin, các hoạt động du lịch ngày càng được chú trọng nhiều hơn.

Bên cạnh đó tình hình sức khỏe đồng bào dân tộc thiểu số đã được chú trọng. Giáo dục và đào tạo có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng giáo dục ngày càng vững chắc. Quốc phòng an ninh tiếp tục được tăng cường, tình hình chính trị và trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới và nội địa ổn định.

Bà Nguyễn Thị Sửu nhấn mạnh, có được kết quả trên là nhờ hoạt động tích cực và hiệu quả của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trong thời gian qua người có uy tín đã phát huy được vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, luôn thể hiện tinh thần nêu gương trong phát triển kinh tế xã hội.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh tặng quà các đại biểu người uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Người có uy tín tích cực vận động gia đình, đồng bào trong phạm vi uy tín của mình tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động do Nhà nước, MTTQ Việt Nam phát động.

Bày tỏ vui mừng khi được đến thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam, ngôi nhà chung của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu người có uy tín cũng nhận thức được trách nhiệm của mình trong thực hiện chính sách đoàn kết dân tộc, công tác quần chúng nhân dân, góp sức mình cùng Đảng, Nhà nước xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Bên cạnh đó, các đại biểu người có uy tín cũng có một số kiến nghị, đề xuất như: đề nghị UBTƯ MTTQ Việt Nam chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các địa phương quan tâm lãnh đạo và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên lĩnh vực dân tộc thiểu số, nhất là hoạt động Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc gắn với phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; quan tâm xem xét đề xuất có chính sách phụ cấp hàng tháng đối với người có uy tín để phát huy hiệu quả hơn nữa vai trò của lực lượng kỳ cựu trong cộng đồng dân tộc thiểu số.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh tiếp đoàn người uy tín tiêu biểu Thừa Thiên - Huế

Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Thừa Thiên - Huế trao quà lưu niệm tặng UBTƯ MTTQ Việt Nam .

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh khẳng định, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số chính là chỗ dựa vững chắc cho hệ thống lãnh đạo các cấp, các ngành. Đồng thời, những người uy tín tiêu biểu cũng là đại diện cho tiếng nói, tâm tư nguyện vọng của bà con nơi mình sinh sống.

Chính vì vậy, mỗi người uy tín tiêu biểu trước tiên phải gương mẫu chấp hành đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước. Sau đó, mỗi người uy tín sẽ tuyên truyền và vận động cho bà con địa phương mình nghe bằng tiếng dân tộc mình để bà con dễ hiểu hơn về chủ trương của Đảng, Nhà nước.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt.

Đồng thời, động viên, hướng dẫn bà con làm ăn để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, phản ánh những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con đến Đảng, Nhà nước…

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh nhấn mạnh: UBTƯ MTTQ Việt Nam luôn quan tâm tới công tác dân tộc thông qua các hoạt động như: Xây dựng Đề án đổi mới công tác dân tộc, tổ chức tọa đàm để lắng nghe ý kiến của bà con thông qua người có uy tín...

Ghi nhận những ý kiến và kiến nghị của các đại biểu, đồng thời Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh mong muốn người có uy tín luôn phát huy tốt vai trò gương mẫu của mình trong làng, bản, dòng họ, thực sự là niềm tin tưởng của Đảng, chính quyền địa phương và bà con vùng dân tộc thiểu số tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh tiếp đoàn người uy tín tiêu biểu Thừa Thiên - Huế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO