Phó Chủ tịch HĐND huyện chửi bới, đập bàn khi bị kiểm tra thân nhiệt

Theo Dân trí 12/04/2020 21:17

Khi bị đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch Covid-19, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước không đeo khẩu trang đã nhiều lần chửi bới, đập bàn, quyết không chấp hành.

Phó Chủ tịch HĐND huyện chửi bới, đập bàn khi bị kiểm tra thân nhiệt

Phó Chủ tịch HĐND huyện chửi bới, đập bàn khi bị kiểm tra thân nhiệt - 1

Ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản không đeo khẩu trang, lớn tiếng với nhân viên chốt kiểm dịch - Ảnh cắt từ clip.

Ngày 12/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại cảnh một người đàn ông không đeo khẩu trang, phản ứng, không chấp hành việc đo thân nhiệt tại chốt kiểm dịch tại thị xã Bình Long (giáp ranh thị xã Bình Long và huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước).

Trong đoạn clip, người đàn ông lớn tiếng yêu cầu cán bộ tại chốt kiểm dịch Covid-19 phải xuất trình quyết định lập chốt để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long. Người đàn ông này còn nhiều lần đập tay lên bàn, chỉ vào mặt, chửi bới, văng tục với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch. Trong đoạn clip xuất hiện một phụ nữ ra sức ngăn cản nhưng người đàn ông vẫn lớn tiếng, “quậy tưng” chốt kiểm dịch.

Theo xác minh, người đàn ông trong đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội là ông Lưu Văn Thanh, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (tỉnh Bình Phước). Sự việc xảy ra vào khoảng 7h sáng 3/4 tại chốt kiểm dịch của thị xã Bình Long.

Phó Chủ tịch HĐND huyện chửi bới, đập bàn khi bị kiểm tra thân nhiệt - 2

Huyện ủy Hớn Quản đã họp kiểm điểm đối với ông Thành - Ảnh cắt từ clip.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Huyện ủy huyện Hớn Quản đã họp kiểm điểm ông Thanh. Tại cuộc họp, ông Thanh, nhận khuyết điểm không kìm chế được sự nóng nảy nên mới có hành động như vậy.

Ông Thanh giải thích, trong lúc lưu thông qua chốt kiểm dịch có rất nhiều xe nhưng chỉ có xe của ông bị yêu cầu dừng lại. Nếu kiểm dịch thì phải kiểm tra hết, làm như vậy là không hiệu quả. Trong khi đó cán bộ yêu cầu xuống xe để đo thân nhiệt với lời lẽ như ra lệnh nên ông bức xúc.

Phó Chủ tịch HĐND huyện chửi bới, đập bàn khi bị kiểm tra thân nhiệt - 3

Ông Thành dùng điện thoại chụp lại nhân viên chốt kiểm dịch - Ảnh cắt từ clip.

Theo bà Nguyễn Thị Xuân Hòa, Bí thư Huyện ủy Hớn Quản, hiện Ban thường vụ Huyện ủy thống nhất, không chấp nhận lý do ông Thanh đưa ra. Đây là ngày đầu lập chốt kiểm dịch nên cán bộ chưa nắm hết các quy định phải yêu cầu tất cả xe dừng lại kiểm tra thân nhiệt, nhắc nhở người dân phòng, chống dịch, hạn chế đi lại khi không cần thiết.

Trong sự việc này, nếu việc nào thấy chưa được, chưa hiệu quả, thì đồng chí Thanh phản ánh lại với cấp trên, chứ không được hành động như vậy. Sau khi họp kiểm điểm, Huyện ủy cũng đã gửi báo cáo lên Tỉnh ủy Bình Phước, chờ ý kiến chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch HĐND huyện chửi bới, đập bàn khi bị kiểm tra thân nhiệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO