Phó Chủ tịch Lê Bá Trình triển khai Luật Tín ngưỡng, tôn giáo tại Đà Nẵng

Thanh Tùng 25/04/2017 16:05

Ngày 25/4, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, TS Lê Bá Trình đã dự và triển khai Luật Tín ngưỡng, tôn giáo đến các chức sắc, chức việc cũng như cán bộ làm công tác Mặt trận trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch Lê Bá Trình triển khai Luật tín ngưỡng, tôn giáo tại hội nghị. Ảnh Thanh Tùng.

Hội nghị do Ủy ban MTTQ TP Đà Nẵng tổ chức với sự tham dự của hơn 500 đại biểu là chức sắc, chức việc tôn giáo, tín ngưỡng, cán bộ làm công tác Mặt trận ở Đà Nẵng.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Đà Nẵng Đặng Thị Kim Liên khẳng định Luật Tín ngưỡng, tôn giáo được Quốc hội Khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 2, ngày 18/11/2016, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2018, đã thể chế hóa các quan điểm của Đảng và Hiến pháp năm 2013, đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo trong đời sống xã hội.

Bà Đặng Thị Kim Liên bày tỏ hy vọng chức sắc, chức việc của các tôn giáo, tín ngưỡng cũng như cán bộ làm công tác Mặt trận của TP Đà Nẵng tham dự hội nghị, sẽ đưa Luật tín ngưỡng, tôn giáo đến các tầng lớp xã hội, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh Thanh Tùng.

Trong buổi sáng ngày 25/4, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình đã trình bày tóm tắt về lịch sử, vai trò của các tôn giáo, tín ngưỡng ở Việt Nam; giới thiệu, triển khai IX Chương, 68 Điều của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo được Quốc hội thông qua ngày 18/11/2016 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2018 để đại biểu là chức sắc, chức việc, tín ngưỡng, trên địa bàn TP tiến hành thảo luận, nắm rõ các quy định, điều khoản của luật, áp dụng vào thực tiễn hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng.

Luật tín ngưỡng, tôn giáo cũng được giới thiệu, triển khai đến đại biểu là cán bộ Mặt trận của TP Đà Nẵng trong buổi chiều cùng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Lê Bá Trình triển khai Luật Tín ngưỡng, tôn giáo tại Đà Nẵng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO