Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

H.Nhi 01/10/2017 12:00

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực trao 20 suất học bổng trị giá 60 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bắc Giang. Học bổng từ nguồn “Quỹ Thiện Tâm” do Tập đoàn Vingroup và Báo Đại Đoàn Kết phối hợp tài trợ.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực trao học bổng cho các em học sinh.

Sáng 1/10, tại Bắc Giang, Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang phối hợp với Báo Bắc Giang tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” cho trẻ em nghèo lần thứ 2 và “Trung thu kết nối yêu thương” năm 2017.

Dịp này, Ban tổ chức (BTC đã trao học bổng cho 150 trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn đến từ 10 huyện, thành phố. 12 trẻ em là con, cháu của nạn nhân chất độc da cam dioxin và 10 trẻ em được được nuôi dưỡng ở Trung tâm công tác xã hội tỉnh Bắc Giang. BTC đã tiếp nhận sự ủng hộ của 52 tổ chức, các nhân với tổng số tiền và giá trị vật chất trị giá trên 400 triệu đồng.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã trao 20 suất học bổng trị giá 60 triệu đồng, mỗi suất 3 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Bắc Giang.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực ghi nhận: Hội Bảo trợ quyền trẻ em Bắc Giang đã có nhiều đổi mới nội dung phương thức hoạt động, đặc biệt là việc chăm lo cho trẻ em nghèo với chương trình “Chắp cánh ước mơ”.

Theo Phó Chủ tịch, trách nhiệm chăm sóc, giáo dục trẻ em là của toàn xã hội, phát huy các tổ chức xã hội chăm lo cho các cháu là điều rất đáng mừng. Cách làm của Hội đã phát huy nguồn lực xã hội, kết hợp với chế độ chính sách của nhà nước để chăm lo tốt hơn cho các cháu. Mong rằng, các cấp, các ngành, Nhà trường, các bậc phụ huynh cần chung tay để làm mọi điều tốt đẹp chăm lo cho các cháu, những cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn rất cần có sự chung tay của cộng đồng.

Sẻ chia của các đơn vị, cơ quan giúp các em khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cho biết: Trong chương trình hoạt động của Mặt trận Tổ quốc hiện nay có nội dung Mặt trận phát huy các tổ chức xã hội, các tổ chức tôn giáo chăm lo cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như: nạn nhân da cam, các cháu khuyết tật. Rất mong trong thời gian tới, những nội dung hoạt động của Hội, các cơ quan làm sao bám sát được chủ trương, chính sách của Đảng, nhất là Luật Trẻ em mới, cần phải tuyên truyền để các cấp, các ngành hiểu rõ được việc này.

“Huy động các nguồn lực xã hội gắn với các địa chỉ để phát huy hiệu quả, kết nối các tổ chức trong Mặt trận Tổ quốc. Nhiệm vụ trong luật là giám sát, phản biện chính sách với trẻ em và có chương trình kế hoạch vận động cụ thể. Trong đó có việc phát huy vai trò các nhà hảo tâm, chăm lo cho các cháu là rất quan trọng. Sự kết hợp giữa gia đình, nhà trường, xã hội sẽ tạo môi trường để các cháu được nuôi dưỡng, học tập, vui chơi”, Phó Chủ tịch nhấn mạnh.

Ghi nhận sự đóng góp hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, bà Dương Thị Lợi - Chủ tịch Hội bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Bắc Giang chia sẻ, chương trình là nhịp cầu kết nối yêu thương với những việc làm rất thiết thực. Trong năm qua, hầu hết các em đã khắc phục khó khăn nỗ lực vươn lên, nhiều em đã đạt học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh, quốc gia. Sự chia sẻ của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm hưởng ứng đồng hành đã tạo động lực cho các thành viên quỹ tiếp tục phát huy nhân rộng phạm vi, đối tượng giúp đỡ, nhằm chia sẻ, động viên kịp thời để ước mơ cho trẻ em nghèo, kém may mắn thành hiện thực. Những tấm lòng nhân ái ấy không chỉ lan tỏa và còn tiếp tục ủng hộ chương trình, chia sẻ động viên các em tiếp tục học tập, tu dưỡng, rèn luyện tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO