Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chúc mừng Giáng sinh tại Giáo phận Hưng Hóa

Trung Hiếu Ảnh: Quang Vinh 22/12/2017 14:16

Nhân dịp Giáng sinh năm 2017 và chuẩn bị chào đón năm mới 2018, sáng 22/12, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Giáo phận Hưng Hóa tại thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chúc mừng Giáng sinh tại Giáo phận Hưng Hóa

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chúc mừng Giám mục Gioan Maria Vũ Tất.

Giáo phận Hưng Hóa thành lập ngày 24/11/1960, với diện tích 54.352 km2, nằm trên địa bàn của 9 tỉnh và thành phố Tây Bắc. Giáo phận Hưng Hóa có diện tích rộng nhất trong 26 giáo phận tại Việt Nam với hơn 223 ngàn tín hữu Công giáo trên tổng số gần 7 triệu dân cư, trong đó phần lớn là người dân tộc. Hiện Giám mục Gioan Maria Vũ Tất là Giám mục Chính tòa giáo phận Hưng Hóa.

Thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các vị linh mục, tu sỹ nam nữ và bà con giáo dân trong Giáo phận đón một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chúc mừng Giáng sinh tại Giáo phận Hưng Hóa - 1

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chúc mừng Giám mục Gioan Maria Vũ Tất trong cương vị Giám mục chính tòa Giáo phận Hưng Hóa được nhiều hồng ân của Thiên Chúa, hoàn thành tốt trách nhiệm của người đứng đầu Giáo phận với Giáo hội và với đất nước, dẫn dắt các vị chức sắc, tu sĩ và đồng bào Công giáo trong Giáo phận luôn gắn bó, đồng hành trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thông tin với Giám mục Gioan Maria Vũ Tất về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, và 5 chương trình hành động của MTTQ Việt Nam trong năm 2017, Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng khẳng định, trong thành công chung của đất nước có sự đóng góp của đồng bào Công giáo trên cả nước trong đó có bà con giáo dân trong Giáo phận Hưng Hóa.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chúc mừng Giáng sinh tại Giáo phận Hưng Hóa - 2

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng tặng quà Giám mục Gioan Maria Vũ Tất.

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng, trong thời gian qua, Giáo phận đã quan tâm và phối hợp với cấp ủy chính quyền để góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, có nhiều chương trình phối hợp với Mặt trận trong bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng được mô hình đảm bảo an ninh, trật tự. Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, Giáo phận đã có nhiều đóng góp vào phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, góp phần giữ vững an ninh, chính trị trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng mong muốn, Giám mục Gioan Maria Vũ Tất bằng uy tín của mình sẽ tiếp tục vận động các vị linh mục, nam nữ tu sĩ và bà con giáo dân tham gia các hoạt động xã hội, tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào do Mặt trận phát động, đóng góp vào sự phát triển kinh tế trên địa bàn, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh.

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chúc mừng Giáng sinh tại Giáo phận Hưng Hóa - 3

Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chụp ảnh lưu niệm với Tòa Giám mục Giáo phận Hưng Hóa.

Thay mặt Giáo phận Hưng Hóa, Giám mục Gioan Maria Vũ Tất cảm ơn những tình cảm chân thành, ấm áp của UBTƯ MTTQ Việt Nam dành cho chức sắc, tu sĩ, bà con giáo dân trong Giáo phận nhân dịp Lễ Giáng sinh 2017.

Giám mục Gioan Maria Vũ Tất khẳng định trên cương vị của mình sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc cùng chung tay xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng tươi đẹp, xã hội bình yên, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng chúc mừng Giáng sinh tại Giáo phận Hưng Hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO