Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và tặng quà cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh

Hạnh Nguyên 07/11/2016 08:05

Ngày 6/11, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã thăm và tặng quà cho các gia đình tại Hà Tĩnh có hoàn cảnh khó khăn trong 2 đợt lũ vừa qua. Dịp này, Phó Chủ tịch nước cũng đã trao 200 suất học bổng cho học sinh vùng lũ Hương Khê.

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm hỏi bà con vùng lũ Hà Tĩnh.
(Nguồn: Báo Hà Tĩnh).

Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho 20 hộ gia đình chính sách khó khăn và 10 giáo viên tiêu biểu bị ảnh hưởng trong trận lũ lụt vừa qua tại xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên. Tiếp đó, Phó Chủ tịch nước đã đến thăm và tặng quà cho 5 hộ gia đình tại xã Lộc Yên, huyện Hương Khê. Đây là những hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề trong trận lũ lụt vừa qua.

Trò chuyện với các gia đình bị ảnh hưởng nặng nề do lũ lụt gây ra, Phó Chủ tịch nước đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ, động viên với những khó khăn mất mát do thiên tai gây ra cho bà con. Phó Chủ tịch nước mong rằng, trong lúc khó khăn, mỗi nhà, mỗi người dân cố gắng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Phó Chủ tịch nước cũng khẳng định rằng Đảng, Nhà nước cùng các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành…luôn sát cánh cùng nhân dân trong mọi hoàn cảnh.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã tới Trung tâm văn hóa huyện Hương Khê, trao 600 suất quà là dụng cụ học tập, máy tính cho các trường học và 200 suất học bổng cho học sinh trên địa bàn huyện và 30 suất quà cho các hộ chính sách khó khăn trên địa bàn toàn huyện Hương Khê.

Tại đây, Phó Chủ tịch nước ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động ứng phó cứu trợ, khắc phục lũ lụt, nhanh chóng ổn định sản xuất của chính quyền các cấp; đánh giá cao nỗ lực vượt khó, giành thành tích cao trong công tác giảng dạy và học tập của đội ngũ giáo viên, học sinh địa phương. Phó Chủ tịch nước mong bà con tiếp tục giữ tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau, đặc biệt trong những lúc khó khăn hoạn nạn. Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp luôn luôn sát cánh, hỗ trợ nhân dân trong mọi hoàn cảnh.

Phó Chủ tịch nước cũng lưu ý chính quyền địa phương tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm triển khai sản xuất, ổn định đời sống nhân dân; tạo điều kiện tối đa để các thầy, cô giáo và học sinh có cơ sở vật chất phục vụ tốt công tác dạy và học. Bên cạnh đó, đặc biệt phải bảo đảm an ninh, trật tự và bình ổn giá cả các mặt hàng thiết yếu, đảm bảo vệ sinh, phòng chống dịch bệnh và xử lý kịp thời các vấn đề mới nảy sinh sau khi lũ rút.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và tặng quà cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO