Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm các nạn nhân trong vụ tai nạn hầm lò ở Quảng Ninh

Xuân Quảng 20/08/2015 15:59

Trưa nay, 20/8, bà Nguyễn Thị Doan, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước đã trực tiếp đến thăm hỏi các nạn nhân, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Cùng đi có ông Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm hỏi công nhân bị tai nạn đang điều trị

Ông Trịnh Văn Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo: 10 nạn nhân vụ tai nạn được đưa vào cấp cứu, có 3 nạn nhân bị chấn thương nặng, có tiên lượng xấu trong vụ tai nạn đều đã vượt qua được cơn nguy kịch. Cụ thể, nạn nhân Đoàn Quang Vinh bị chấn thương nặng ở vùng bụng và ngực phải mổ cấp cứu ngay sau khi nhập viện thì sau cac phẫu thuật kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ đã qua được giai đoạn nguy hiểm, chuyển sang phòng hồi sức tích cực. Nạn nhân Trần Cùng bị sốc đa chấn thương, tắc đường thở đã được phẫu thuật lấy dị vật đường thở. Nạn nhân Đặng Văn Đại bị sốc đa chấn thương tạm thời đã kiểm soát được sốc, qua được giai đoạn nguy hiểm…

Do các nạn nhân bị hội chứng vùi lấp, thường bị nặng vào ngày thứ hai hoặc thứ ba, có thể dẫn đến hội chứng tiêu cơ vân. Các bác sĩ của bệnh viện sẽ theo sát diễn biến sức khỏe của các nạn nhân để có hướng điều trị kịp thời.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đánh giá cao công tác chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, TKV trong việc khắc phục hậu quả vụ tai nạn; biểu dương đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninhđã kịp thời cứu chữa cho các nạn nhân. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã động viên, chia sẻ và trao hỗ trợ cho các nạn nhân đồng thời yêu cầu Bệnh viện tập trung cao nhất mọi thiết bị cũng như nhân lực để cứu chữa các nạn nhân; tăng cường các bác sĩ từ các bệnh viện tập trung cứu chữa người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm các nạn nhân trong vụ tai nạn hầm lò ở Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO