Phó Chủ tịch tỉnh xin nghỉ trước tuổi: 'Mình xác định rõ ràng rồi’

Tấn Thành - Chí Đại 15/07/2020 14:34

Ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam nói: Mình đã xác định rõ ràng rồi, tư tưởng nhẹ nhàng, vui vẻ, không có vấn đề gì hết.

Tại Quảng Nam đến nay đã có 4 Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và 3 Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh xin nghỉ trước Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp đến để tạo thuận lợi cho việc sắp xếp phương án nhân sự.

Ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.
Ông Huỳnh Khánh Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, sáng ngày 15/7 ông Huỳnh Khánh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam xác nhận với Đại Đoàn Kết, ông vừa nộp đơn xin nghỉ và đã được BTV Tỉnh ủy đồng ý cho nghỉ kể từ ngày 1/8 tới (trước ngày khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025).

Chia sẻ về vấn đề này, ông Huỳnh Khánh Toàn nói: “Mình nghỉ là để tạo điều kiện cho tổ chức chuẩn bị đội ngũ kế cận, bố trí phương án nhân sự cho Đại hội thuận tiện, có tính chất kế thừa, đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành ổn định của Thường trực UBND, HĐND tỉnh và các Ban xây dựng Đảng. Mình đã xác định rõ ràng rồi, tư tưởng nhẹ nhàng, vui vẻ, không có vấn đề gì hết. Mình nghĩ rằng, công tác tổ chức như vậy là hoàn toàn phù hợp”.

Ông Toàn cũng cho biết, ông dự định xin nghỉ trước tuổi kể từ ngày 1/6. Tuy nhiên, ông là một trong những thành viên tham gia các Tiểu ban nhân sự, Tiểu ban Văn kiện và Tiểu ban Hậu cần Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XXII nên không thể nghỉ ngay lúc này.

Còn theo quy định ông có thể kéo dài thêm thời gian công tác sau Đại hội vài tháng nữa nhưng với lý do trên nên ông xin nghỉ.

Ông Võ Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam.

Tương tự, ông Võ Hồng, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh cho biết: “Tôi khẳng định việc tôi viết đơn xin nghỉ là tự nguyện không có ai gây sức ép hay bắt buộc gì cả. Tuy nhiên, việc xin nghỉ của tôi chưa được BTV Tỉnh ủy đồng ý”.

Còn ông Bh’riu Liếc, Bí thư Huyện ủy Tây Giang, tỉnh Quảng Nam cho hay: “Vì lý do sức khỏe và tôi làm đã 2 nhiệm kỳ Bí thư rồi nên BTV Tỉnh ủy đã thống nhất cho tôi xin thôi chức vụ. Còn việc tôi viết đơn xin nghỉ là không có sức ép nào”.

Ông Bh’riu Liếc, Bí thư Huyện ủy Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Riêng ông Nguyễn Ngọc Truyền, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Nam cũng là người nộp đơn xin nghỉ trước tuổi, nhưng chúng tôi đã liên hệ qua điện thoại và trực tiếp gặp mặt nhưng ông đang họp không trả lời.

Nói về các trường hợp xin nghỉ trước tuổi nêu trên, ông Nguyễn Chín, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, theo quy định của Đảng: Cán bộ lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các sở ngành quan trọng, Thường trực HĐND, UBND tỉnh phải có trong cơ cấu cấp ủy.

Theo Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu lần thứ XIII của Đảng, đối với những người thời gian công tác còn lại dưới 30 tháng thì không tái cử cấp ủy nhiệm kỳ sau.

Cũng theo ông Chín: “Các đồng chí này có thể nghỉ trước hoặc nghỉ sau đại hội. Đó là quyền lựa chọn của đồng chí này. Khi bàn bạc thảo luận trong tập thể về cơ cấu chuẩn bị nhân sự nhiệm kỳ tới, các đồng chí đó thấy rằng cần nghỉ sớm để bố trí cho nhân sự khác thì nghỉ trước Đại hội, cũng có đồng chí nghỉ sau Đại hội”.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam cũng cho rằng, các cán bộ làm đơn xin nghỉ trước Đại hội là chuyện bình thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch tỉnh xin nghỉ trước tuổi: 'Mình xác định rõ ràng rồi’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO