Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp đoàn đại biểu tôn giáo Baha’i

Tuệ Phương Ảnh: Quang Vinh 03/08/2017 18:05

Chiều ngày 3/8, đoàn đại biểu các chức sắc, chức việc Hội đồng Tinh thần tôn giáo Baha’i ở Việt Nam đã đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam. Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh thân mật tiếp đoàn.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp thân mật đoàn đại biểu các chức sắc, chức việc Hội đồng Tinh thần tôn giáo Baha’i ở Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thức, Chủ tịch Hội đồng Tinh thần tôn giáo Baha’i cho biết: Hiện nay, tôn giáo Baha’i có tín đồ ở phần lớn các nước Hồi giáo. Tôn giáo Baha'i được truyền vào Việt Nam từ năm 1954, do một nữ tín đồ Baha’i người Ấn Độ thực hiện.

Trước năm 1975, tôn giáo Baha’i Việt Nam có khoảng 95.000 tín đồ. Hiện nay có gần 7.000 tín đồ, phân bố ở 45 tỉnh, thành phố. Trong đó, tập trung đông nhất tại một số tỉnh, thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Gia Lai, Ninh Thuận, Bình Thuận, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang, Kiên Giang…

Tôn giáo Baha’i luôn coi cổ vũ cho vị trí của phụ nữ, cải thiện cuộc sống cho người nghèo, đề cao nền giáo dục nâng cao dân trí và cổ vũ cho các hoạt động khoa học hữu ích.

Thay mặt lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh hết sức vui mừng trước kết quả đạt được của Hội đồng Tinh thần tôn giáo Baha’i.

Ấn tượng với thông tin mà Hội đồng Tinh thần Hội giáo Baha’i đã làm được, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh chúc cộng đồng tôn giáo Baha’i có nhiều hoạt động tích cực kỉ niêm 200 năm ngày ra đời và cho rằng đây cũng là một hình thức để mọi người hiểu hơn về tôn giáo Baha’i.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cùng với đoàn đại biểu chức sắc, chức việc Hội đồng Tinh thần Tôn giáo Baha’i Việt Nam.

Theo Phó Chủ tịch, MTTQ Việt Nam và tôn giáo Baha’i đều có chung một mục đích, một lý tưởng đó là xây dựng đất nước hòa bình, hữu nghị và phát triển.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh mong rằng, cần tuyên truyền cho các tín đồ để tôn giáo Baha’i không chỉ là nơi đoàn kết, tập hợp, yêu thương mọi người mà còn vận động để mọi người hoàn thành tốt nghĩa vụ công dân.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, UBTƯ MTTQ Việt Nam có chức năng lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp nhân dân và việc này được thể thiện thông qua hoạt động giám sát và phản biện xã hội.

Hiện nay, MTTQ Việt Nam đang thực hiện các cuộc vận động như “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Sắp tới Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phát động cuộc vận động mới “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế”. Thông qua cuộc vận động này, Mặt trận sẽ kêu gọi mọi người dân Việt Nam đóng góp ý tưởng mới để phục vụ cho đơn vị, địa phương để góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

“Tinh thần đoàn kết, tập hợp, thương yêu và bao dung tất cả mọi người của tôn giáo Baha’i sẽ góp phần tuyên truyền, vận động tín đồ thực hiện tốt trách nhiệm công dân và tham gia tích cực các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Với trách nhiệm là người dẫn dắt tinh thần của cộng đồng tôn giáo Baha’i, mong rằng Hội đồng sẽ phối hợp chặt chẽ giữa đạo với đời”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nói.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp đoàn đại biểu tôn giáo Baha’i

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO