Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: 'U23 Việt Nam có thể ăn Tết ở… Thái Lan'

Theo dantri 03/01/2020 08:05

Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho rằng cơ hội đi sâu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020 rất khó khăn, nhưng toàn đội cũng đã chuẩn bị sẵn tinh thần ăn tết trên đất Thái Lan, trong trường hợp vào tới bán kết.

Theo lịch thi đấu, nếu vào tới vòng bán kết VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ dự trận chung kết hoặc tranh HCĐ. Trận chanh HCĐ diễn ra vào ngày… mùng 1 Tết Nguyên đán, trong khi trận chung kết là mùng 2 Tết. Như vậy, nếu như thi đấu một trong hai trận đấu này, U23 Việt Nam và cả giới truyền thông Việt coi như mất Tết.

Kịch bản này không dễ xảy ra, nhưng với bóng đá Việt Nam hiện tại mọi thứ đều có thể. Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho rằng U23 Việt Nam hoàn toàn có thể làm kỳ tích như 2 năm trước tại Thường Châu.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: 'U23 Việt Nam có thể ăn Tết ở… Thái Lan'

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn.

“Được ăn Tết ở Thái Lan là điều rất tuyệt vời, bởi khi đó U23 Việt Nam sẽ vào bán kết. Chúng ta đều chúc cho thầy trò HLV Park Hang Seo làm được điều đó”, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

Theo ông Tuấn, bóng đá Việt Nam không chỉ là mục tiêu vào sâu tại VCK U23 châu Á 2020, mà còn tính đường dự World Cup trong tương lai gần.

“Trong 2 năm qua, bóng đá Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Lãnh đạo LĐBĐVN luôn chỉ đạo các bộ phận chuyên môn tạo những điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển đồng thời tập trung đầu tư phát triển bóng đá trẻ.

2020 là một năm bản lề quan trọng liên quan đến chiến lược lâu dài của bóng đá Việt Nam. World Cup 2026 là cơ hội cho các nước châu Á và chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện các công việc liên quan, nhằm tạo cơ hội tốt nhất hướng đến việc nỗ lực giành 1 suất tham dự VCK World Cup”, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ.

“Quá trình xây dựng các đề án đòi hỏi phải tính toán kỹ càng từng chi tiết. Đối với bóng đá nữ, chúng tôi đang hướng đến World Cup 2023. Hiện tại chúng ta đang là nhà đương kim vô địch tại khu vực, vì thế đây hoàn toàn có thể là một cơ hội khả thi khi số lượng các đội tăng từ 24 lên 32 đội.

Nhiệm vụ quan trọng của bóng đá Việt nam trong năm 2020 là bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup của cả 2 đội nam và nữ. Ngoài ra, LĐBĐVN cũng sẽ tập trung đầu tư cho lứa U17 và U20, đây là 2 độ tuổi được quy hoạch để hướng đến World Cup 2026”, ông Tuấn nói thêm.

Trong khi đó, ông Trần Anh Tú – Ủy viên Thường trực BCH VFF, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc VPF chia sẻ: “Hy vọng với kết quả đạt được của năm 2019, các ĐTQG cũng như các giải chuyên nghiệp sẽ thực hiện tốt hơn nữa. Bản thân các giải chuyên nghiệp sẽ đóng góp thêm những cầu thủ chất lượng cho ĐTQG hướng đến các giải quan trọng trong năm 2020”.

Bên cạnh đó, ông Trần Anh Tú đã thông tin về những mục tiêu và kế hoạch dự kiến của VPF trong năm 2020 và khẳng định VPF sẽ luôn nỗ lực để thực hiện tốt các nhiệm vụ và rất cần có sự hợp tác từ các cơ quan báo chí.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: 'U23 Việt Nam có thể ăn Tết ở… Thái Lan'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO