Phó Chủ tịch xã bị đánh trọng thương ở Hải Dương mong nghiêm trị những kẻ côn đồ

Tâm Lê 27/04/2022 17:01

Sau hơn 10 ngày xảy ra sự việc, Phó Chủ tịch UBND xã An Thượng, TP Hải Dương (Hải Dương) đã được phẫu thuật lần 2; sức khoẻ và tâm lý của cán bộ còn lại đã ổn định hơn. Họ mong muốn những kẻ côn đồ sẽ bị trừng trị nghiêm để làm gương cho kẻ khác.

Sáng 27/4, Đại Đoàn Kết Online đã trực tiếp gặp 2 cán bộ xã An Thượng, TP Hải Dương (Hải Dương) để nghe kể về những khoảnh khắc kinh hoàng khi bị nhóm côn đồ hành hung đến "thừa sống thiếu chết".

Hai đối tượng bị khởi tố liên quan đến vụ án.

Mặc dù mới trải qua phẫu thuật mổ sọ lần thứ 2, sức khoẻ vẫn còn rất yếu, nhưng anh Nguyễn Văn Hanh, Phó Chủ tịch UBND xã An Thượng vẫn dành thời gian chia sẻ với phóng viên về buổi trực hôm đó.

Anh Hạnh kể, thực hiện sự phân công của lãnh đạo xã, anh cùng anh Tuấn Anh là công chức xã xuống hiện trường thực hiện ca trực thứ 2. Tại thời điểm đó, có 3 xe tải đang chở đất san lấp mặt bằng.

Đoàn công tác đã ngăn cản không cho các xe tiến hành san lấp mặt bằng. Tuy nhiên, nhóm người trên không chấp hành và còn tuyên bố “mày là cái gì để ngăn cản” và sau đó anh bị các đối tượng tấn công.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Cùng bị hành hung với anh Hanh hôm đó, anh Tuấn Anh nhớ lại: “Thực hiện nhiệm vụ của lãnh đạo địa phương, 20h ngày 15/4, tôi là thành viên tổ công tác cùng anh Hanh, Phó Chủ tịch UBND xã đi kiểm tra giám sát Công ty TNHH Xăng dầu Ngân Giang HD. Từ 20h tới khoảng 21h15 thì không có hiện tượng gì bất thường. Tuy nhiên tới 21h30 cùng ngày, có người sang lái xe và đổ cát xuống khu đất chưa được cấp phép xây dựng và chưa rõ về mốc giới giữa đất của các hộ dân và công ty.

Khi tôi yêu cầu các đối tượng không được đổ cát thì bị 2 người khống chế và đấm liên tiếp và mặt đầu và bụng trái. Cũng may tôi bị nhẹ hơn anh Hanh nên chỉ điều trị ngoại trú. Sau hơn 10 ngày sức khỏe của tôi đã ổn định. Còn anh Hanh phải phẫu thuật não giờ vẫn còn rất yếu".

Hình ảnh tại hiện trường vụ việc vào tối ngày 15/4 do người dân cung cấp.

"Qua đây, tôi đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết đưa những người coi thường tính mạng con người, coi thường pháp luật để xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, trả lại sự công bằng cho xã hội nói chung và công bằng cho chúng tôi”, anh Tuấn Anh cho biết.

Trước đó, theo thông tin từ cơ quan chức năng, Công ty TNHH Xăng dầu Ngân Giang HD do Trần Quang Huỳnh ở xã An Bình (huyện Nam Sách) làm Giám đốc. Thửa đất ở xã An Thượng của doanh nghiệp này là đất thương mại - dịch vụ với tổng diện tích gần 5.000 m2.

Gia đình, người dân xã An Thượng rất bức xúc trước hành vi côn đồ của nhóm đối tượng đánh trọng thương Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Hanh.

Ngày 15/4, Huỳnh đã thuê Công ty TNHH Nam Anh thực hiện việc san lấp đất tại thửa đất trên để thi công công trình với giá 87.000 đồng/m2. Doanh nghiệp này thi công nhưng chưa được cấp phép xây dựng. UBND xã An Thượng đã yêu cầu phía công ty tạm dừng san lấp mặt bằng. Tuy nhiên, các lái xe của Công ty TNHH Nam Anh vẫn cố tình chở vật liệu vào san lấp và xảy ra sự việc trên.

Ngày 18/4, Công an TP Hải Dương (Hải Dương) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ đối với Phạm Văn Tùng (38 tuổi, ở thôn Chùa Thượng, xã An Thượng) và Nguyễn Văn Mạnh (29 tuổi, ở khu dân cư Nhân Nghĩa, phường Nam Đồng, cùng TP Hải Dương).

Trong đó, Tùng là Giám đốc Công ty TNHH Nam Anh và Mạnh là nhân viên lái máy xúc của công ty này.

Hiện, vụ việc vẫn đang được Công an TP Hải Dương tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Chủ tịch xã bị đánh trọng thương ở Hải Dương mong nghiêm trị những kẻ côn đồ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO