Phở chua Cao Bằng

M.Vân 21/05/2021 15:00

Phở chua Cao Bằng ngoài ngon vì độ dẻo của bánh, vị bùi của gan hoà với độ béo của thịt ba chỉ, vịt quay... còn có vị ngậy của mỡ vịt, vị chua cay man mác của măng ớt, vị bùi của lạc và khoai, thơm của mác mật.

Phở chua Cao Bằng là món ngon đặc biệt của miền sơn cước Cao Bằng. Phở chua Cao Bằng là dạng phở khô nên các nguyên liệu đều được chế biến riêng, khi ăn thì trộn vào chứ không nấu chung như một số loại phở khác.

Cụ thể, thịt ba chỉ sẽ được mang đi rán cho đến khi vàng giòn đẹp mắt, khoai tầu mang cắt sợi và chiên giòn, gan lợn và dạ dày lợn được làm sạch và cắt qua sau đó mang đi rán, lạp xưởng cũng được mang đi rán, thịt vịt được tẩm ướp nhiều loại gia vị khác nhau cùng lá mắc mật sau đó mang đi quay cho đến khi vàng giòn, thơm phức.

Hương vị của món phở chua Cao Bằng được quyết định bởi nước sốt, người ta sẽ pha chế nước sốt bằng chính nước trong bụng của con vịt được quay với lá móc mật, tiếp đến sẽ phi thơm hành, tỏi cho thêm dấm đường, nước mắm, tỏi tươi vào nồi cùng với nước pha thêm chút bột báng cô đến khi sánh lại.

Khi bán phở chua, người ta sẽ nhanh tay cho tất cả các nguyên liệu vào tô sau đó rưới nước dùng sau cùng. Bạn chỉ cần trộn đều tô phở, sau đó có thể cho thêm các loại rau thơm nhưng húng quế, rau muống chẻ, kinh giới, xà lách… hoặc cho thêm cả chanh, ớt và nước tương theo khẩu vị rồi thưởng thức.

Khi ăn phở chua phải ăn lúc nguội, phở chua được yêu thích khi ăn vào vào mùa thu và mùa hè để đúng vị. Không giống như các món phở thông thường ăn được ở tất cả các bữa, các mùa. Khi ăn phở chua Cao Bằng, bạn sẽ thấy đặc biệt bởi món sợi mỳ dẻo, kết hợp với độ béo của thịt ba chỉ, vịt quay và còn có vị ngậy của mỡ vịt, vị chua cay của măng ớt…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phở chua Cao Bằng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO