Phố cổ Hội An đón đoàn phu nhân lãnh đạo các nền kinh tế APEC ghé thăm

Tấn Thành - Chí Đại 11/11/2017 13:20

Sáng ngày 11/11 trong khuôn khổ các hoạt động của năm APEC 2017, các phu nhân lãnh đạo các nền kinh tế thành viên APEC đã có chuyến tham quan phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam.


Các phu nhân ghé thăm tuyến phố Nguyễn Thị Minh Khai.



Các phu nhân bách bộ tham quan phố cổ Hội An.

Cho dù Quảng Nam những ngày qua diễn ra lũ lụt rất nặng, thế nhưng tại Hội An sáng 11/11, trời không mưa, thích hợp chuyến tham quan phố cổ Hội An trọn vẹn. Tháp tùng và hướng dẫn đoàn tham quan là ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam.


Đích thân ông Đinh Văn Thu (áo vét) – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tháp tùng đoàn.

Sau khi các đoàn được đón tại Trung tâm văn hóa của thành phố Hội An, các phu nhân bách bộ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai đến Chùa Cầu. Hàng ngàn người dân và du khách hai bên đường rất hào hứng với chuyến tham quan của đoàn.

Đây là một trong những tuyến phố sạch đẹp, nhiều cửa hàng thủ công mỹ nghệ: đèn lồng, tơ lụa, các sản phẩm may mặc, tranh ảnh, hàng lưu niệm,… với nhiều hoạt động tái hiện cảnh sinh hoạt của người dân Hội An xưa dọc 2 bên tuyến phố.


Một trong những trò chơi dân gian được tái dựng tại tuyến đường phố Nguyễn Thị Minh Khai.

Vừa bách bộ và ngắm cảnh phố cổ Hội An, các phu nhân đã được ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng các hướng dẫn viên, giới thiệu tận tình về tinh hoa văn hóa, lịch sử, đất nước con người Quảng Nam, đặc biệt là phố cổ Hội An.


Đoàn đến tham quan Chùa Cầu - biểu tượng di sản văn hóa Hội An.

Ông Thu đích thân dẫn các phu nhân ghé vào một số điểm bán hàng lưu niệm thăm hỏi, trao đổi với các tiểu thương, tận tình giới thiệu về những ý nghĩa, giá trị của một sản phẩm của người dân phố Hội.


Cảnh làm đèn lồng trên phố cổ Nguyễn Thị Minh Khai

Người dân rất phấn khích trước sự xuất hiện của những vị khách đặc biệt này. Trao đổi với Đại Đoàn Kết, cụ ông Ngô Danh Phúc (70 tuổi) ở khu phố Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: “Tôi rất tự hào khi thấy các phu nhân các nền kinh tế thành viên APEC đã ghé thăm phố cổ lần này. Rõ ràng phố cổ mình đẹp và có những nét văn hóa đáng tự hào”.

Cụ Nguyễn Tấn Đạt (74 tuổi) cho biết: “Họ ghé thăm là vinh hạnh cho phố cổ rồi. Tôi tin rồi đây hình ảnh phố cổ nói riêng và Quảng Nam nói chung sẽ càng được quảng bá. Tôi và bà con vui lắm”.


Cụ Ngô Danh Phúc và cụ Nguyễn Tấn Đạt bày tỏ sự vui mừng khi có đoàn phu nhân Apec ghé thăm.

Sau khi tham quan Chùa Cầu và bách bộ một số tuyến phố cổ, các phu nhân đi thăm làng lụa Hội An, kết thúc chuyến tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phố cổ Hội An đón đoàn phu nhân lãnh đạo các nền kinh tế APEC ghé thăm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO