Phố Hàng Mã nhộn nhịp trở lại ngày lễ Haloween

Hoàng Chiến 31/10/2021 13:04

Sau bao ngày trầm lắng vì dịch bệnh, phố Hàng Mã bống chốc trở nên nhộn nhịp hơn vào ngày lễ Haloween.

Ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết sáng 31/10, trên phố Hàng Mã đã đông đúc bởi lượng người khách đổ về tăng vọt ngày lễ Haloween.
Halloween là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Do sự phát triển và giao thoa văn hóa, nhiều người Việt Nam cũng thực hiện hóa trang, vui chơi giải trí trong ngày này.
Cả tuyến phố bỗng trở nên tấp nập sau bao ngày trầm lắng. Nhiều đồ trang trí cho ngày lễ hóa trang cũng được trưng bày phục vụ hoạt động kinh doanh.
Trong đó chủ yếu là những mặt nạ quỷ, bí ngô, trang phục ma quái, rùng rợn.
"Mặc dù đông đúc hơn ngày thường, tuy nhiên so với mọi năm thì lượng khách chưa bằng một nửa. Hôm nay mới thấy đông hơn chút chứ vài ngày trước cũng vắng lắm", một tiểu thương cho hay.
Theo lý giải, một phần vì ảnh hưởng của dịch bệnh, còn phần nhiều do trời mưa rét nên lượng người đến Hàng Mã vui chơi giảm đi nhiều.
Nhiều trẻ em được bố mẹ đưa đến con phố này để mua sắm, vui chơi.
Một em nhỏ đang lựa chọn món đồ cho ngày lễ hóa trang.
Tại nhiều nước, lễ Halloween được tổ chức hằng năm vào ngày cuối cùng của tháng 10. Bắt đầu từ chiều tối cho tới 24h đêm, người dân sẽ hóa trang thành những nhân vật đáng sợ hoặc bất kỳ nhân vật nào họ thích, sau đó tới từng nhà để gõ cửa nhận kẹo và lời chúc tụng.
Các mặt hàng đa dạng về mẫu mã lẫn giá cả, tuy nhiên lượng khách vẫn chưa đươc như kì vọng của những chủ cơ sở kinh doanh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phố Hàng Mã nhộn nhịp trở lại ngày lễ Haloween

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO