Phố sách Hà Nội - điểm hẹn văn hóa

Phạm Sỹ 01/11/2022 07:03

Phố sách Hà Nội được khánh thành vào dịp kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017) và 131 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886 - 1/5/2017). Trong 5 năm, phố sách Hà Nội đã tổ chức được 262 sự kiện, thu hút, đón tiếp hơn 3 triệu lượt khách. Lượng khách tăng cao trong 2 năm đầu theo các sự kiện Phố Sách Xuân hằng năm, các sự kiện lớn do các đơn vị, nhà sách tổ chức. Trong 5 năm, số lượng sách bán ra đạt hơn 2 triệu bản, doanh thu đạt hơn 41 tỷ đồng.

Văn hóa đọc đang tới với bạn trẻ.

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho biết, hàng năm hoạt động văn hóa nghệ thuật đã được Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao vận dụng sáng tạo để đưa các hoạt động thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị tổ chức tại phố sách. Sau 5 năm đi vào hoạt động đến nay, phố sách Hà Nội không chỉ là địa điểm giới thiệu sách uy tín của Thủ đô mà đã trở thành điểm gặp gỡ, trao đổi nghề nghiệp của các tác giả, các nhà xuất bản; là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giới thiệu sách, phát triển văn hóa đọc chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước; phục vụ các nhiệm vụ chính trị - văn hóa - xã hội - giáo dục của Thủ đô và quận Hoàn Kiếm.

Vẫn theo ông Hoàn, dù có nhiều kết quả nhưng phố sách vẫn còn hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Chính vì thế, tại lễ tổng kết 5 năm của phố sách Hà Nội, ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã đề nghị hai đơn vị quản lý phố sách nghiên cứu, đề xuất UBND thành phố xem xét, giải quyết kịp thời những vấn đề vượt thẩm quyền để phố Sách Hà Nội hoạt động ngày càng hiệu quả và đáp ứng tốt nhất nhu cầu văn hóa của bạn đọc và du khách.

“Hà Nội mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ, đồng hành của các cơ quan Trung ương, các chuyên gia và đơn vị xuất bản để thời gian tới, phố Sách sẽ hoạt động hiệu quả hơn, tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn, mang đậm dấu ấn Thăng Long - Hà Nội, là niềm tự hào của người dân Thủ đô” - ông Dũng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phố sách Hà Nội - điểm hẹn văn hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO