Phố sách tháng 10

Phạm Sỹ 28/10/2022 05:50

Chương trình “Phố sách tháng 10” với chủ đề “Ngôn ngữ và nguồn cội” sẽ diễn ra tại  Phố sách Hà Nội (quận Hoàn Kiếm) với nhiều hoạt động khuyến đọc hấp dẫn. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 28 đến 30/10.

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại chương trình “Phố sách tháng 10”.

Đây là hoạt động đặc biệt do Ban Quản lý Phố sách Hà Nội, Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, Công ty cổ phần Xuất bản và Giáo dục Quảng Văn tổ chức. Nhiều hoạt động hấp dẫn, hướng tới văn hóa truyền thống Việt Nam, cũng như quảng bá, khuyến khích phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ.

“Phố sách tháng 10” mang tới độc giả nhiều tựa sách hay, lịch năm 2023 đẹp với những ưu đãi về giá, đặc biệt có sách đồng giá 5.000, 10.000, 15.000, 20.000 đồng… Một phần không gian chung tại sự kiện sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm mang đậm văn hóa Việt, như áo dài, đồ mây tre đan, trà, cà phê…

Ngoài ra, các bạn trẻ còn có thể tham gia nhiều hoạt động như triển lãm tranh thiền, chơi trống Hung Drum, vẽ ký họa, bói bài Tarot, thổi bóng khổng lồ, các trò chơi đuổi hình bắt chữ, phi tiêu trúng thưởng, tam sao thất bản, ném bóng vào cốc, nhìn cử chỉ đoán chữ, chiếc ghế âm nhạc, giải đố…

Trong khuôn khổ Phố sách tháng 10: Chủ đề “Ngôn ngữ và Nguồn cội”, còn có triển lãm tranh thiền “Chánh niệm trong từng chữ OM” của nhà trị liệu tâm lý - Huấn luyện viên yoga Võ Thị Minh Huệ, bán tranh gây quỹ “SAT NAM farm - Khu vườn cho trẻ đặc biệt” và chương trình quyên góp sách ủng hộ Thư viện tiếng Việt cho thanh thiếu nhi gốc Việt tại thành phố Berlin - Thủ đô nước Đức.

Hoạt động quyên góp được thực hiện dưới hai hình thức: Nhận sách trực tiếp tại gian hàng Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam và sân khấu chính Phố sách Hà Nội và đổi sách cũ lấy sách mới tại gian hàng của Công ty cổ phần Xuất bản và Giáo dục Quảng Văn tại Phố sách Hà Nội.

Phố sách Hà Nội là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, giới thiệu sách, phát triển văn hóa đọc chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước. Phục vụ các nhiệm vụ chính trị - văn hóa - xã hội - giáo dục của Thủ đô và quận Hoàn Kiếm. Các sự kiện được thực hiện với nhiều hình thức sinh động, phong phú như: Triển lãm, trưng bày sách, báo và tạp chí, ký tặng sách cùng các buổi giao lưu, tọa đàm qua những câu chuyện kể của tác giả, nhân vật trong tác phẩm, đã mang lại những ấn tượng sâu sắc cho công chúng.

Phố sách Hà Nội đã trở thành tuyến phố của Thủ đô dành riêng cho sách, là không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống, góp phần giữ gìn, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phố sách tháng 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO