Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam: Kiểm soát chặt các nguy cơ lây nhiễm tại các cảng biển

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 25/07/2021 11:14

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động liên quan đến cảng biển cần tổ chức giãn cách tốt, đảm bảo an toàn cho toàn bộ cán bộ, công nhân; kiểm soát chặt các nguy cơ lây nhiễm tại các cảng.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao đổi với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sau khi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại cảng biển. (Ảnh: Báo BR-VT).
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trao đổi với lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sau khi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại cảng biển. (Ảnh: Báo BR-VT).

“Cảng biển là nơi tàu ra vào thường xuyên để trao đổi hàng hóa, vì vậy yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động liên quan đến cảng biển cần tổ chức giãn cách tốt, đảm bảo an toàn cho toàn bộ cán bộ, công nhân; kiểm soát chặt các nguy cơ lây nhiễm tại các cảng”.

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khi đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số cảng biển của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong sáng nay (25/7).

Phó Thủ tướng đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT).

Tại đây, lãnh đạo Tân Cảng - Cái Mép đã báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Đoàn công tác một số nội dung về công tác phòng chống dịch Covid-19 của đơn vị. Theo đó, cảng: TCIT, Tân Cảng Cái Mép Thị Vải và Tân Cảng - Cái Mép đang hoạt động theo phương án “3 tại chỗ” và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 ở mức cao nhất.

Các cảng đã bố trí khu vực sinh hoạt, làm việc độc lập giữa các bộ phận, thực hiện giãn cách các nhóm công việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng như thương vụ, thu ngân, ký sơ đồ tàu. Đồng thời tận dụng tối đa công nghệ để họp trực tuyến khi triển khai công việc, làm việc; tổ chức xét nghiệm Covid-19 định kỳ 2 lần/tuần cho toàn thể người lao động.

Sau khi nghe báo cáo, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định cảng biển là nơi tàu ra vào thường xuyên để trao đổi hàng hóa, vì vậy yêu cầu các doanh nghiệp hoạt động liên quan đến cảng biển cần tổ chức giãn cách tốt, đảm bảo an toàn cho toàn bộ cán bộ, công nhân; kiểm soát chặt các nguy cơ lây nhiễm tại các cảng.

Theo lịch trình, hôm nay, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và Đoàn công tác tiếp tục đến kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền và làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác phòng, chống dịch tại UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tính từ 18h ngày 23/7 đến 6h ngày 24/7, toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận 126 ca dương tính mới với Covid-19. Trong đó có 125 ca ghi nhận trong khu vực phong tỏa, khu cách ly tập trung và 1 ca ghi nhận ngoài cộng đồng, phát hiện tại phường Phước Hưng, TP Bà Rịa. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành khẩn trương truy vết các F1, F2, F3.

Chỉ tính từ ngày 28/6 đến nay, Bà Rịa - Vũng Tàu đã có 566 trường hợp dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca dương tính Covid-19 của toàn tỉnh lên hơn 700 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam: Kiểm soát chặt các nguy cơ lây nhiễm tại các cảng biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO