Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Romania

Theo Vietnamplus 07/07/2018 09:50

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Romania, chiều 6/7 (theo giờ địa phương), Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và đoàn đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Romania, thăm hỏi và nói chuyện thân tình với cán bộ Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Romania.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Romania

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. (Ảnh: TTXVN).

Phó Thủ tướng đánh giá, Đại sứ quán với số lượng cán bộ nhân viên ít nhưng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, thúc đẩy quan hệ song phương với sở tại trên nhiều lĩnh vực: chính trị, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa...

Bên cạnh công tác chuyên môn, Đại sứ quán cũng đã làm tốt công tác về người Việt Nam ở nước ngoài và bảo hộ công dân, tổ chức nhiều hoạt động biểu diễn văn hoá nghệ thuật phục vụ kiều bào, hỗ trợ dạy và học tiếng Việt. Kết quả và thành tích của cán bộ nhân viên Đại sứ quán được lãnh đạo sở tại và cộng đồng hoan nghênh và ghi nhận.

Thay mặt cộng đồng, ông Phạm Duy Hưng, Phó Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Romania báo cáo với Phó Thủ tướng về tình hình cộng đồng người Việt Nam tại Romania.

Với hơn một nghìn người đa số đã định cư, cộng đồng người Việt Nam tại Romania có địa vị pháp lý, sinh sống ổn định và luôn đoàn kết với nhau, duy trì các lớp học tiếng Việt và các hoạt động tập thể kết nối cộng đồng, gắn bó với Đại sứ quán, coi Đại sứ quán như mái nhà chung, tham gia tích cực vào các hoạt động do Đại sứ quán phát động, luôn hướng về quê hương đất nước.

Đại diện Hội Phụ nữ, Hội Doanh nghiệp và Hội sinh viên tại Romania đã phát biểu ý kiến, bày tỏ phấn khởi trước thành tựu phát triển của đất nước, cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Chính phủ dành cho cộng đồng.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã thông báo với bà con về về tình hình đất nước: kinh tế tăng trưởng cao, an sinh xã hội được bảo đảm, chủ quyền lãnh thổ được giữ vững, vai trò và vị thế quốc tế được nâng cao...

Phó Thủ tướng nhấn mạnh trong thành tựu chung đó có đóng góp không nhỏ của kiều bào ta ở nước ngoài, trong đó có kiều bào ta tại Romania. Phó Thủ tướng đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam tại Romania luôn đoàn kết, đùm bọc, yêu thương nhau, hội nhập tốt với sở tại, có nhiều hoạt động hướng về Tổ quốc.

Phó Thủ tướng khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trong đó có cộng đồng tại Romania, mong muốn cộng đồng phát triển và đóng góp cho xã hội sở tại cũng như là cầu nối quan trọng cho quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Romania

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO