Phó Thủ tướng phát động 'Bữa ăn an toàn'

Theo VGP 20/08/2017 12:17

Tới dự lễ phát động chương trình “Bữa ăn an toàn” của UBND TP Hà Nội, sáng 20/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hoan nghênh những sáng kiến, biện pháp khuyến khích, tạo điều kiện, cổ vũ cho việc kinh doanh và sản xuất thực phẩm sạch, an toàn.

Các thực phẩm, nông sản trong chương trình "Bữa ăn an toàn" đều có có gắn mã truy xuất nguồn gốc. Ảnh: VGP.

“Chúng ta không chỉ nói không với thực phẩm bẩn, mà cần lên án, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, kinh koanh thực phẩm bẩn, không an toàn. Vì lợi ích của mình mà tổn hại đến sức khoẻ của người khác, lợi ích của người khác. Mỗi người, mỗi đơn vị, doanh nghiệp, địa phương và cả nước cần có những hành động rất thiết thực, cụ thể để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh và mong muốn TP Hà Nội cùng cả nước sẽ tiếp tục có những hành động thiết thực tương tự vì sức khoẻ cộng đồng, vì một nền sản xuất bền vững và có đạo đức.

Chương trình “Bữa ăn an toàn” được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình và cộng đồng trong việc tiêu dùng thực phẩm an toàn, góp phần bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Để chuỗi cung ứng sản phẩm vươn đến được bếp ăn, bàn ăn của từng gia đình thì cần có sự kết nối chặt chẽ giữa “5 bên” (Nhà nước, nhà khoa học, nhà báo, nhà doanh nghiệp và người tiêu dùng). Sự liên kết “5 bên” không chỉ nhằm phát hiện thực phẩm “bẩn”, mà còn giúp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, tìm ra giải pháp hiệu quả, kiểm soát chất lượng thực phẩm từ đầu nguồn.


Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao sáng kiến chương trình "Bữa ăn an toàn". Ảnh: VGP.

Hiện có hơn 200 cơ sở sản xuất, sơ chế, giết mổ, chế biến, kinh doanh sản phẩm thực phẩm nông lâm sản và thủ sản trên địa bàn TP. Hà Nội tham gia “Bữa ăn an toàn. Đây là những cơ sở, doanh nghiệp tiêu biểu trong việc áp dụng quá trình khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi chư VietGap; Hữu cơ, an toàn sinh học….áp dụng các tiêu chuẩn công nghệ tiên tiến trong sơ chế, chế biến giết mổ và áp dụng Chương trình quản lý chất lượng tiên tiến được chứng nhận như: GMP; SSOP; HACCP: ISO…

Các loại nông sản, thực phẩm đều có thông tin đầy đủ về số lượng hàng hóa cung cấp, giá bán ổn định, đối tượng phân khúc của sản phẩm, mã truy xuất nguồn gốc...

Chương trình “Bữa ăn an toàn” được triển khai thí điểm từ năm 2017 đến 2020 và chia thành 4 giai đoạn. Giai đoạn 1, chương trình được triển khai tại 5 khu chung cư, đến giai đoạn 4 sẽ nhân rộng ra 30 khu chung cư với việc xây dựng các gian hàng cung cấp thực phẩm sạch cố định tại những nơi này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng phát động 'Bữa ăn an toàn'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO