Phó Thủ tướng phát động Đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Tuấn Việt 14/07/2015 19:24

Ngày 14-7, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã có công điện phát động mở đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.

Phó Thủ tướng cho biết, trong thời gian qua tình trạng buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt đối với những mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng như dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.

Để ngăn chặn tình trạng trên, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia) đã có công điện phát động mở Đợt cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả là dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.

Theo đó, Phó Thủ tướng đặc biệt yêu cầu lực lượng bộ đội biên phòng, cảnh sát biển, hải quan, quản lý thị trường, công an tăng cường công tác tuần tra kiểm soát các tuyến, địa bàn trọng điểm trên bộ, trên biển, trong đất liền để kịp thời ngăn chặn, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, vận chuyển trái phép qua biên giới, nội địa các mặt hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng là hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Phó Thủ tướng khẳng định, không có “góc khuất” trong chống buôn lậu. Vai trò và trách nhiệm người đứng đầu tuyệt đối quan trọng, trong cuộc chiến không khoan nhượng với buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước và sau này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng phát động Đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO