Phó Thủ tướng: 'Phú Thọ phải cảnh giác, sẵn sàng cho tình huống xấu hơn'

Tùng Duy 04/11/2021 16:00

Đó là phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc làm việc sáng nay (4/11) với tỉnh Phú Thọ về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đoàn công tác của Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của Phú Thọ trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua.

Theo Phó Thủ tướng, địa phương này cần tiếp tục thực hiện tốt phòng chống dịch và cả phát triển kinh tế. Hai nhiệm vụ này phải được làm một cách hài hòa, tránh gây ảnh hưởng đến tâm lý người dân và lực lượng y tế.

Đặc biệt Phó Thủ tướng yêu cầu Phú Thọ phải rất cảnh giác, bởi hiện dịch đã xâm nhập rất sâu trong cộng đồng trên cả nước. Phú Thọ cần tiếp tục thống nhất các giải pháp phòng, chống dịch, sẵn sàng cho các tình huống xấu hơn, có sự chuẩn bị cao hơn, không để bị động, bất ngờ. Những nguyên tắc phòng, chống dịch, gồm ngăn chặn, khoanh vùng, cách ly vẫn phải thực hiện nhưng điều chỉnh linh hoạt và sát thực tiễn.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại Phú Thọ sáng nay.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị Bộ Y tế bổ sung thêm kít xét nghiệm và vaccine cho Phú Thọ tiêm phòng nhanh trên diện rộng, trong đó có các đối tượng từ 12-17 tuổi.

Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ, ông Bùi Minh Châu, cho biết đợt dịch lần này Phú Thọ luôn chủ động và thực hiện quyết liệt các giải pháp. Tỉnh đã đồng thời huy động tối đa các lực lượng, trang bị, phương tiện, và sự ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp để phòng chống dịch. Bí thư Bùi Minh Châu khẳng định hiện Phú Thọ vẫn nằm trong vùng an toàn, xác định vừa phát triển kinh tế, đảm bảo an toàn xã hội, vừa chung sống với dịch. Phú Thọ mong muốn Chính phủ và Bộ Y tế tiếp tục quan tâm bố trí sớm và đủ vaccine cho tỉnh, muốn có hướng dẫn cụ thể về cách đánh giá cấp độ dịch để có các biện pháp thích ứng, phù hợp và linh hoạt hơn.

Sau 20 ngày phát dịch, Phú Thọ ghi nhận đến sáng nay (4/11) đã có 883 ca nhiễm Covid-19, trong đó số ca mắc cộng đồng phát hiện tăng, và chùm lây tại huyện Thanh Sơn vẫn diễn biến phức tạp. Đêm qua Đất Tổ xuất hiện 44 ca mắc mới (33 ca cộng đồng).

Đáng lưu ý, hai huyện miền núi Thanh Sơn và Tân Sơn phát hiện thêm lần lượt là 14 ca và 16 ca, trong đó riêng thị trấn Thanh Sơn có 9 ca. Chùm lây nhiễm có liên các quán hát karaoke ở thị trấn Thanh Sơn và một chùm lây mới ở phường Gia Cẩm vẫn diễn biến phức tạp.

UBND tỉnh Phú Thọ chiều qua đã kịp điều chỉnh một số giải pháp phòng, chống dịch, trong đó tạm dừng những hoạt động nhà hàng, vui chơi giải trí... Tỉnh cũng chỉ đạo chủ tịch UBND các huyện, thành, thị, người đứng đầu các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh nghiêm túc kiểm điểm, xem xét trách nhiệm và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân nếu chủ quan, thiếu cảnh giác, vi phạm các quy định để dịch bệnh xâm nhập, lây lan.

Phú Thọ hiện có 5 xã ở cấp độ 4 (xã Chu Hóa - Tp Việt Trì; thị trấn Thanh Sơn, xã Thục Luyện, xã Sơn Hùng - huyện Thanh Sơn; xã Văn Luông - huyện Tân Sơn); 6 xã ở cấp độ 3 (phường Thọ Sơn, phường Vân Cơ, xã Thụy Vân - Tp Việt Trì; xã Kim Thượng - huyện Tân Sơn; xã Tân Phú, xã Ngọc Đồng - huyện Yên Lập); 44 xã ở cấp độ 2; và 170 xã/phường/thị trấn còn lại ở cấp độ 1.

Phú Thọ đã tiêm 832.698 mũi vaccine, trong đó 731.936 người (hơn 69%) đã được tiêm ít nhất một mũi, 100.762 người (hơn 9,5%) được tiêm đủ hai mũi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng: 'Phú Thọ phải cảnh giác, sẵn sàng cho tình huống xấu hơn'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO