Phó Thủ tướng Thường trực dự Đại hội thành lập Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam

Theo VGP 14/01/2019 20:33

Chiều 14/1, tại Hà Nội, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã tham dự và phát biểu tại Đại hội đại biểu công chứng viên toàn quốc lần thứ nhất, thành lập Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam.

Phó Thủ tướng Thường trực dự Đại hội thành lập Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại Đại hội. Ảnh: VGP.

Bày tỏ vui mừng tham dự Đại hội đại biểu công chứng viên toàn quốc lần thứ nhất, Phó Thủ tướng Thường trực điểm lại chặng đường phát triển của công chứng Việt Nam, nhất là sau năm 1945 khi nước nhà độc lập đến nay, lĩnh vực công chứng được quan tâm, thúc đẩy, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật cho hoạt động công chứng, góp phần cho sự phát triển lớn mạnh của hoạt động công chứng như hiện nay.

Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh: Công chứng có đặc thù là một nghề bổ trợ tư pháp rất quan trọng trong việc bảo đảm an toàn pháp lý cho các cá nhân và tổ chức khi tham gia vào các giao dịch, vì thế các công chứng viên cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, trung thực, nỗ lực hết mình, không ngừng học hỏi, trau dồi bản lĩnh chính trị, đạo đức, kinh nghiệm nghề nghiệp và tuân thủ pháp luật hành nghề công chứng, tiếp tục tạo niềm tin cho người dân và doanh nghiệp, xứng đáng là những người gác cổng cho các hợp đồng, giao dịch.

“Tôi xin chúc mừng các công chứng viên xứng đáng được Đại hội tín nhiệm bầu vào ban lãnh đạo Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam và mong rằng các thành viên ban lãnh đạo Hiệp hội cần phát huy tính nêu gương, sự đoàn kết, nhất trí cùng chung tay xây dựng Hiệp hội thực sự là tổ chức xã hội nghề nghiệp đáng tin cậy và ngày càng lớn mạnh, quy tụ đông đảo công chứng viên trên cả nước tham gia, góp phần vào sự nghiệp phát triển KT-XH của đất nước, bảo đảm an toàn pháp lý, các quyền và lợi ích hợp pháp cho cá nhân, tổ chức tham gia các hợp đồng, giao dịch. Phấn đấu xây dựng Hiệp hội trở thành ngôi nhà chung của giới công chứng viên toàn quốc”, Phó Thủ tướng Thường trực nói.

Phó Thủ tướng Thường trực nhấn mạnh: Từ ngày hôm nay, giới công chứng nước ta đã có ngôi nhà chung của mình, là đầu mối tổ chức xã hội-nghề nghiệp thống nhất của các hội công chứng viên và công chứng viên trong cả nước. Để ngôi nhà chung của công chứng viên Việt Nam thật sự bền vững và phát triển như Báo cáo chính trị tại Đại hội đã nêu ta, ngoài vai trò, trách nhiệm của ban lãnh đạo Hiệp hội thì toàn thể các công chứng viên, các hội công chứng viên cả nước cần phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, xây dựng Hiệp hội ngày càng vững mạnh. Phó Thủ tướng mong Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam sẽ góp phần kiện toàn, củng cố và phát triển các hội công chứng viên, các tổ chức hành nghề công chứng trên cả nước; tham gia tích cực vào các hoạt động giúp cho các cơ quan có thẩm quyền trong quản lý tổ chức và hoạt động công chứng; tăng cường trao đổi nghiệp vụ chuyên môn với công chứng các nước trong khu vực và trên thế giới.

Phó Thủ tướng Thường trực dự Đại hội thành lập Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam - 1

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng hoa chúc mừng Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam. Ảnh: VGP.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực cũng đề nghị Bộ Tư pháp, các bộ, ngành, cơ quan, tổ chức có liên quan trong phạm vi thẩm quyền tiếp tục quan tâm, phối hợp, tạo điều kiện để Hiệp hội triển khai hoạt động, khắc phục những khó khăn trong buổi đầu mới thành lập và thời gian tiếp theo.

Phó Thủ tướng Thường trực tin tưởng sâu sắc rằng, với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự ủng hộ mạnh mẽ, tâm huyết và nhiệt thành của các công chứng viên, trong đó có sự nỗ lực, quyết tâm, tinh thần trách nhiệm của các thành viên Hội đồng Công chứng viên toàn quốc, Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trên bước đường phát triển của công chứng Việt Nam và thực hiện nghĩa vụ với công chứng quốc tế.

Đại hội đã bầu ông Tuấn Đạo Thanh, Hội công chứng viên thành phố Hà Nội làm Chủ tịch Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam. Ba Phó Chủ tịch là các ông/bà Lê Thị Danh, Hoàng Xuân Hoan, Nguyễn Huy Vinh. Tổng Thư ký là ông Nguyễn Trí Hoà, Hội công chứng viên TP HCM.

Tại Đại hội, Hội công chứng viên TP HCM đã bàn giao tư cách thành viên thứ 84 của Liên minh Công chứng quốc tế cho lãnh đạo Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam mới được bầu ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Thường trực dự Đại hội thành lập Hiệp hội Công chứng viên Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO