Phó Thủ tướng Thường trực dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận năm 2019

Thùy Trang 22/09/2019 16:53

Sáng 22/9, tỉnh Bình Thuận khai mạc Hội nghị xúc tiến Đầu tư năm 2019 với mục tiêu mời gọi trực tiếp các doanh nghiệp, nhà đầu tư chiến lược, có uy tín và năng lực cao đầu tư vào các dự án trọng điểm, góp phần thúc đẩy phát triển đô thị trong tỉnh. Tham dự hội nghị có Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo các bộ, ngành và hơn 400 doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phó Thủ tướng Thường trực dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận năm 2019

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Hai, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, trong những năm qua, Bình Thuận luôn tận dụng tối đa các nguồn lực, tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng và cải thiện môi trường đầu tư. Trong đó, Cảng Quốc tế Vĩnh Tân có thể tiếp nhận tàu với tải trọng lên đến 50.000 DWT đã đi vào hoạt động, cùng với các công trình giao thông trọng điểm như: Tuyến cao tốc Bắc - Nam đi qua địa bàn tỉnh Bình Thuận, sân bay Phan Thiết đã và đang được đầu tư xây dựng, sớm được đưa vào khai thác. Trước mắt, cũng như thời gian tới, tỉnh Bình Thuận sẽ tiếp tục tập trung kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư chiến lược phát triển các đô thị văn minh hiện đại theo hướng xanh - sạch - đẹp; các khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, thể thao biển mang tầm quốc gia và khu vực; phát triển công nghiệp thân thiện với môi trường, trong đó ưu tiên phát triển năng lượng tái tạo; phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Tại Hội nghị xúc tiến năm nay Bình Thuận đã giới thiệu mời gọi các nhà đầu tư cần trú trọng một số lĩnh vực quan trọng như: du lịch, dịch vụ vui chơi giải trí cao cấp, thương mại, khu đô thị, khu dân cư. Kế đến là công nghiệp chế biến, chế tạo, năng lượng tái tạo. Cuối cùng là ngành nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu, xây dựng chuỗi giá trị trồng trọt, chăn nuôi,vv….

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh, Bình Thuận có lợi thế lớn về phát triệt kinh tế biển theo Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Thời gian tới, tỉnh cần tiếp tục khai thác hiệu quả các nguồn lực đầu tư cho phát triển, khai thác các tiềm năng, lợi thế, đẩy nhanh tốc độ và chất lượng tăng trưởng kinh tế, xây dựng Bình Thuận có trình độ phát triển cao trong vùng Duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, kết nối với vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ. Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Bình Thuận tiếp tục tạo môi trường đầu tư thuận lợi, có cơ chế, chính sách đầu tư hấp dẫn để thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp chiến lược để tạo động lực cho tỉnh phát triển nhanh, bền vững và không ảnh hưởng đến môi trường sinh thái. Muốn vậy, tỉnh cần làm tốt quy hoạch và quản lý quy hoạch của tỉnh, quy hoạch vùng tích hợp vào quy hoạch quốc gia trên cơ sở quy hoạch ba lĩnh vực trọng tâm năng lượng sạch, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.

Phát biểu tại hội nghị, bà Vũ Thị Như Mai – Phó Chủ tịch HĐQT Nam Group cho rằng: Hiện nay, Bình Thuận đón 5-6 triệu lượt khách/năm cả khách trong và ngoài nước.Tuy nhiên, Bình Thuận có thể bay cao và xa hơn nữa nếu có sự chung tay của nhà nước và doanh nghiệp để đưa ngành du lịch Bình Thuận phát triển đúng tầm vóc của mình.

Là nhà đầu tư BĐS nghỉ dưỡng, du lịch Nam Group luôn ý thức được sứ mệnh của mình trong công cuộc đóng góp xây dựng đất nước và mong muốn thực hiện những dự án nghỉ dưỡng có tầm vóc quốc tế, mang lại sự tự hào cho đất nước Việt Nam và cho tỉnh Bình Thuận nói riêng. Lãnh đạo và cán bộ CNV Nam Group đã dồn tâm huyết, quyết tâm xây dựng, triển khai khu “Tổ hợp nghỉ dưỡng-thể thao biển Thanh Long Bay” (trước đây là khu du lịch Hòn Lan), đây sẽ là điểm đến mới của du khách trên bản đồ du lịch thế giới.

Tại Hội nghị, có sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, cùng lãnh đạo các bộ, ban ngành có 11 dự án với tổng vốn đầu tư trên 23.000 tỷ đồng. Đồng thời, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ký Thỏa thuận ghi nhớ đăng ký đầu tư cho 14 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 19 tỷ USD và gần 30.700 tỷ đồng Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Thường trực dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Thuận năm 2019

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO