Phó Thủ tướng Thường trực gặp mặt đoàn cựu chiến binh Quân đoàn 2

Theo VGP 25/04/2019 20:25

Chiều 25/4, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình gặp mặt thân mật đoàn đại biểu cựu chiến binh Quân đoàn 2 nhân dịp kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4.

Phó Thủ tướng Thường trực gặp mặt đoàn cựu chiến binh Quân đoàn 2

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương những thành tích xuất sắc của cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 2. Ảnh: VGP.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình biểu dương những thành tích xuất sắc của cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 2 đã đạt được, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nêu rõ trong huấn luyện hay sẵn sàng chiến đấu, Quân đoàn 2 luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nêu cao tinh thần cảnh giác, ý chí chiến đấu, trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc và nhân dân.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, đã có 12.666 cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 2 anh dũng hy sinh.

Phó Thủ tướng Thường trực gặp mặt đoàn cựu chiến binh Quân đoàn 2 - 1

Phó Thủ tướng tặng quà các đại biểu dự cuộc gặp mặt. Ảnh: VGP.

Hòa bình lập lại, đất nước thống nhất, các cựu chiến binh của Quân đoàn 2 đã về với đời thường nhưng luôn phát huy được phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu trong thực hiện đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Nhiều đồng chí cựu chiến binh là tấm gương sáng, là nòng cốt, chỗ dựa tin cậy cho cấp ủy, chính quyền địa phương. Các cựu chiến binh Quân đoàn 2 tích cực tham gia vận động, giúp đỡ những đồng đội có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, nhiều đồng chí đã khắc phục khó khăn, vươn lên làm giàu, có đời sống kinh tế khá giả, góp phần phát triển kinh tế ở địa phương, đất nước.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định đất nước đang trên đà hội nhập và phát triển, Đảng, Nhà nước luôn tri ân và quan tâm đến những người có công, đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách để người có công trên cả nước yên tâm, ổn định cuộc sống. Đến nay, cả nước đã cơ bản giải quyết xong về chính sách đối với thương binh, liệt sỹ, thanh niên xung phong... Đối với một số vướng mắc về nạn nhân chất độc da cam, bom mìn, các bộ, ngành Trung ương đang phối hợp và sẽ giải quyết trong vài năm tới.

Phó Thủ tướng Thường trực gặp mặt đoàn cựu chiến binh Quân đoàn 2 - 2

Ảnh: VGP.

Quân đoàn 2 là quân đoàn chủ lực của Bộ Quốc phòng, ra đời ngày 17/5/1974 tại Chiến khu Ba Lòng (tỉnh Quảng Trị).

Qua 43 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, dưới sự thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương, Quân đoàn đã lập nhiều chiến công xuất sắc.

Quân đoàn 2 đã được Đảng và Nhà nước tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; hai Huân chương Hồ Chí Minh và nhiều phần thưởng cao quý khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Thường trực gặp mặt đoàn cựu chiến binh Quân đoàn 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO