Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác ứng phó bão số 14

V. Nhất 18/11/2017 20:33

Chiều tối ngày 18/11, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận để kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó bão số 14. Tại các điểm kiểm tra, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo địa phương nghiêm túc rút kinh nghiệm từ cơn bão số 12, thực hiện nghiêm lệnh cấm biển. Sơ tán triệt để người dân ra khỏi các khu vực lồng bè nuôi trồng thuỷ sản nguy hiểm. Bố trí lực lượng canh giữ, bảo đảm an toàn tài sản cho bà con.


Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa về công tác ứng phó với bão số 14.

Kiểm tra công tác ứng phó tại cảng cá Đá Bạc (Cam Ranh, Khánh Hoà), Phó Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo địa phương cần nghiêm túc rút kinh nghiệm từ cơ bão số 12. Tỉnh Khánh Hoà phải khẩn trương kêu gọi tàu thuyền vào khu neo đậu tránh trú bão. Thông báo cho toàn bộ tàu thuyền còn ở ngoài khơi biết thông tin về hướng đi của bão số 14 để chủ động chuyển hướng, tìm nơi trú tránh. Thực hiện nghiêm lệnh cấm biển. Sơ tán triệt để người dân ra khỏi các khu vực lồng bè nuôi trồng thuỷ sản nguy hiểm. Bố trí lực lượng canh giữ, bảo đảm an toàn tài sản cho bà con. Phó Thủ tướng chỉ đạo.

Tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa cho biết: tính đến 15h 30 ngày 18.11, tỉnh Khánh Hòa có 210 tàu cá/1.238 thuyền viên đang hoạt động trên các vùng biển. Hiện nay, các tàu cá trên đã được thông báo thông tin của bão số 14 và có kế hoạch di chuyển và phòng tránh. Cũng theo Ban chỉ huy, Khánh Hòa có 2.080 bè, sau bão số 12 nhiều lồng bè trên địa bàn đã hư hỏng, hiện chỉ còn lại 661 bè.

Từ 12 giờ ngày 18/11, các trường học cho học sinh nghỉ học, các tàu đánh bắt thủy sản, tàu du lịch và phương tiện đường thủy không được ra khơi. Cùng ngày, ngư dân ở trên các tàu cá và hộ nuôi trồng thủy sản ở trên lồng bè trên biển, bắt buộc phải trở vào bờ trước 16 giờ. Công tác sơ tán dân ra khỏi vùng nguy hiểm, vùng ven biển và thấp trũng, đến nơi an toàn hoàn thành trước 19 giờ ngày 18/11.




Người dân tỉnh Khánh Hòa chằng chống nhà cửa để “đón bão”
.

Khánh Hoà đã tăng cường thông tin cho người dân biết về cơn bão số 14, thông qua cơ quan báo chí, phương tiện tuyên truyền lưu động và tin nhắn điện thoại; tập trung cắt, tỉa cây xanh; hướng dẫn và hỗ trợ người dân chuẩn bị lương thực, thực phẩm, chằng chống nhà cửa; quyết liệt di dời người dân ở trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản và trên tàu thuyền; ngăn cấm tất cả phương tiện và người dân ra biển; khẩn trương gia cố các hồ chứa; duy trì hệ thống thông tin liên lạc...

Quân khu 5 đã huy động 6.000 cán bộ, chiến sĩ, kể cả dân quân, tự vệ và các lực lượng quân đội đứng chân trên địa bàn để hỗ trợ người dân ứng phó với bão.

Ngay sau khi kiểm tra công tác chuẩn bị bão số 14 tại tỉnh Khánh Hoà, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tới tỉnh Ninh Thuận để kiểm tra công tác ứng phó bão số 14 tại cảng cá Ninh Chữ, huyện Ninh Hải; khu lồng bè nuôi tôm xã Nhơn Hải, huyện Ninh Hải. Tại những điểm kiểm tra, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị chính quyền địa phương bố trí đầy đủ lực lượng để bảo đảm an toàn tài sản cho người dân. Đồng thời kiên quyết sơ tán toàn bộ người dân trên các lồng bè, kiểm soát chặt chẽ, không để người dân ra lồng bè khi bão đổ bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác ứng phó bão số 14

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO