Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự kỷ niệm 60 năm thành lập Đại học Công nghiệp TP HCM

Quốc Định 11/11/2016 18:17

Ngày 11/11, trường ĐH Công nghiệp TP HCM kỷ niệm 60 năm thành lập trường và khai giảng năm học 2016 - 2017. Đến tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương cùng đại diện các sở ban, ngành, Trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Đại học Công nghiệp TP HCM.

Phát biểu khai mạc TS Nguyễn Thiên Tuế, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Tiền thân là trường Huấn nghiệp Gò Vấp đã ra đời tại xã Hạnh Thông, Quận Gò Vấp, Tỉnh Gia Định.

Suốt 60 năm qua, ngôi trường bé nhỏ đó đã không ngừng lớn mạnh và trở thành một trường đại học có uy tín tại phía Nam, giữ vai trò quan trọng trong hoạt động đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho ngành công thương; đó là Trường Đại học Công nghiệp TP HCM hôm nay.

Đứng trước yêu cầu của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, chất lượng đào tạo là yếu tố quan trọng nhất và cùng với đó là hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ gắn liền với thực tiễn.

Với vị thế là trường đại học đầu tàu của Bộ Công Thương, nhà trường đã xây dựng mục tiêu chiến lược giai đoạn 2015 - 2020 phấn đấu trở thành trường Đại học trọng điểm Quốc gia, và hướng đến tầm nhìn 2025 sẽ nằm trong nhóm 10 trường đại học hàng đầu của Việt Nam theo định hướng ứng dụng - sáng tạo, ngang tầm với các nước tiên tiến trong khu vực về đào tạo nhân lực chất lượng cao.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gắn Huân chương Độc lập Hạng Ba lên cờ truyền thống của nhà trường.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá, Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh là một trong các trường đại học đầu tiên tình nguyện thực hiện cơ chế tự chủ.

Qua hơn 1 năm thực hiện nhưng những kết quả đã đạt được là tích cực và khá rõ ràng. Công bố khoa học tăng trên 23%. Chi cho học bổng tăng 6 lần trong khi tổng thu học phí tăng 2,4%.

Trong đợt tuyển sinh vừa qua, Nhà trường đã tuyển sinh đủ ngay trong đợt đầu tiên.

“Tuy nhiên, chúng ta phải nhìn nhận rằng vừa qua mới là những bước đi rất ban đầu của tự chủ. Cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tự chủ thực chất, không nửa vời”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam mong các sinh viên của nhà trường thực sự ý thức được trách nhiệm của mình với xã hội, với tương lai và trước hết ngay với những người thân nhất của mình. Các em hãy phấn đấu để thực sự trở thành những công dân toàn cầu theo đúng nghĩa. Làm sao cố gắng học tập, làm sao để cho mình là cử nhân ra trường, kỹ sư ra trường, kỹ thuật viên ra trường không “thua chị, kém em” không chỉ ở trong nước mà cả thế giới, không chỉ chuyên môn mà cả ngoại ngữ, tin học và các kỹ năng mềm.

Dịp này, nhà trường đã vinh dự và tự hào được đón nhận Huân chương Độc lập Hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự kỷ niệm 60 năm thành lập Đại học Công nghiệp TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO