Phó Thủ tướng yêu cầu bảo đảm an toàn thi công hệ thống cống thoát nước

PV (theo VGP) 12/10/2017 08:00

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Chủ tịch UBND các cấp và các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường kiểm tra, đôn đốc Ban Quản lý dự án, chủ đầu tư, đơn vị giám sát, thi công thực hiện đúng quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn trong xây dựng, an toàn giao thông khi thi công công trình xây dựng hệ thống thoát nước trên địa bàn.

Trong thời gian qua, một số báo có phản ánh một số vụ việc tai nạn thương tâm dẫn đến chết người tại một số địa phương do bị nước cuốn trôi vào cống thoát nước không có nắp, không có biển cảnh báo, rào chắn khi thi công.

Về việc này, Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Chủ tịch UBND các cấp và các cơ quan chức năng có liên quan tăng cường kiểm tra, đôn đốc Ban Quản lý dự án, chủ đầu tư, đơn vị giám sát, thi công thực hiện đúng quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn trong xây dựng, an toàn giao thông khi thi công công trình xây dựng hệ thống thoát nước trên địa bàn.

Đồng thời có biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm minh các tổ chức, đơn vị, cá nhân có vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Nếu để xảy ra tai nạn dẫn đến chết người, thiệt hại về tài sản phải xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự, trách nhiệm bồi thường đối với người đứng đầu có trách nhiệm trực tiếp và các tổ chức, cá nhân có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Thủ tướng yêu cầu bảo đảm an toàn thi công hệ thống cống thoát nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO