Phó Tổng thống đắc cử Mỹ Kamala Harris từ chức Thượng nghị sỹ

18/01/2021 11:24

Bà Kamala Harris sẽ từ chức Thượng nghị sỹ bang California trong ngày 18/1 (theo giờ Mỹ), 2 ngày trước khi bà chính thức tuyên thệ nhậm chức Phó Tổng thống Mỹ.

Thống đốc Califonrnia Gavin Newsom, một thành viên của đảng Dân chủ, sẽ chỉ định người thay thế bà Harris – được bầu vào Thượng viện năm 2016.

Tháng trước, ông Newsom cho biết ông dự kiến chỉ định ông Alex Padilla, quan chức bầu cử bang California, thay thế bà Harris. Ông Padilla sẽ tiếp quản nhiệm kỳ thượng nghị sỹ của bà Harris, kết thúc vào năm 2022. Sau đó ông có thể tham gia tranh cử vị trí này.

Phó Tổng thống đắc cử Mỹ Kamala Harris từ chức Thượng nghị sỹ. Ảnh: Getty.

Bà Harris vẫn dự các phiên họp của Thượng viện sau cuộc bầu cử tổng thống tháng 11/2020 và cũng có mặt trong phiên họp của Quốc hội xác nhận kết quả bầu cử hôm 6/1.

Bà Harris sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1, chính thức trở thành nữ Phó Tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ.

Bà Harris lựa chọn Thẩm phán Tòa án tối cao Sonia Sotomayor làm người chứng kiến lời tuyên thệ của mình.

Bà Sonia Sotomayor là phụ nữ da màu đầu tiên được bổ nhiệm làm Thẩm phán Tòa án tối cao của Mỹ. Cả bà Harris và bà Sotomayor đều từng là công tố viên liên bang.

Bà Sotomayor, được bổ nhiệm làm Thẩm phán Tòa án tối cao năm 2009, cũng là người chứng kiến lễ tuyên thệ nhậm chức phó tổng thống nhiệm kỳ thứ 2 của ông Joe Biden vào tháng 1/2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phó Tổng thống đắc cử Mỹ Kamala Harris từ chức Thượng nghị sỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO