Phòng chống dịch Covid-19: Hà Nội hạn chế tổ chức các sự kiện không cần thiết

P.Linh 27/04/2021 07:11

Chiều 26/4, Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của Hà Nội đã họp trực tuyến đến các quận, huyện về tình hình dịch bệnh và phương án phòng chống dịch Covid-19.

Theo Ban Chỉ đạo, dịch Covid-19 tại các nước khu vực Đông Nam Á vẫn gia tăng như tại Thái Lan, Malaysia, đặc biệt là Campuchia và Lào cũng ghi nhận số mắc ngoài cộng đồng tăng trong thời gian gần đây; đây lại là các nước có đường biên giới tiếp giáp nhiều với Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng nhập cảnh trái phép vào nội địa và dịch bệnh theo đó cũng có nguy cơ xâm nhập vào nước ta.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu lãnh đạo các địa phương phải giữ liên lạc thông suốt, kể cả trong ngày nghỉ để kịp thời cập nhật thông tin dịch Covid-19. Theo ông Dũng, mặc dù 70 ngày qua không có ca mắc mới ngoài cộng đồng, song, thời gian sắp tới, đặc biệt là trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, theo dự tính, lưu lượng người đi và đến Hà Nội sẽ rất đông.

“Tình hình trên thế giới; các chuyên gia nước ngoài tiếp tục nhập cảnh vào Việt Nam và Hà Nội; ý thức người dân còn chủ quan; vị trí của Thủ đô là nơi giao thương… thì nguy cơ bùng phát dịch rất cao”, ông Dũng nhấn mạnh.

Ông Dũng đề nghị các đoàn kiểm tra tăng cường kiểm tra, xử phạt việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, chuẩn bị sẵn sàng ứng phó khi có ca dương tính, sẵn sàng ở mức độ cao nhất ứng phó với dịch bệnh. Đối với các cơ sở y tế, chợ, siêu thị, sân bay... các sở, ban ngành và đoàn kiểm tra vào cuộc một cách nghiêm túc để phòng, chống dịch.

Vì nếu người dân chủ quan, lơ là thì có thể sẽ dẫn đến hậu quả rất lớn. Đồng thời yêu cầu các đơn vị hạn chế tổ chức các sự kiện, hoạt động đông người; tiếp tục triển khai tiêm vaccine đợt 2 bảo đảm an toàn, hiệu quả; tăng cường giám sát về nhập cảnh, nhất là các điều kiện trước khi nhập cảnh; đảm bảo an toàn tại các cơ sở cách ly; giữ liên lạc thông suốt cả trong ngày nghỉ để cập nhật thông tin kịp thời và phòng chống dịch hiệu quả…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phòng chống dịch Covid-19: Hà Nội hạn chế tổ chức các sự kiện không cần thiết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO