Phòng, chống dịch ở tuyến biên giới

Thành Nhân 12/11/2021 07:00

Huyện An Phú (An Giang) có đường biên giới giáp với 2 tỉnh TaKeo và Kandal của Campuchia, với nhiều đường mòn, lối mở. Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, để giữ sự bình yên dọc theo hai bên biên giới chính quyền địa phương đã phải rất nỗ lực…

Hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện An Phú đã thành lập các chốt quản lý biên giới ngăn chặn xuất nhập khẩu trái phép. Ngoài ra, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt tại các đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới, duy trì 100% tổ, chốt và quân số làm nhiệm vụ để kịp thời phát hiện, đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm, ngăn chặn triệt để hoạt động xuất nhập cảnh trái phép và thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đại úy Nguyễn Văn Ngọc Hòa, Chính trị viên - Phó Đồn Biên phòng Phú Hữu (huyện An Phú, tỉnh An Giang) cho biết: Đồn đã thành lập 14 tổ công tác, phối hợp cùng lực lượng công an địa phương thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát 24/24 trên địa bàn xã Phú Hữu và xã Quốc Thái nhằm ngăn chặn xuất nhập khẩu trái phép, đấu tranh các loại tội phạm và thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

“Càng gần Tết, tình hình vượt biên trái phép diễn biến phức tạp. Do đó, đơn vị đã làm công tác tư tưởng và động viên cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm. Ngoài ra, Đồn Biên phòng Phú Hữu còn phối hợp với các lực lượng tại đia phương tuyên truyền vận động người dân sống ở biên giới về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và khi phát hiện có người lạ đến cư trú thông báo cho lực lượng biên phòng hoặc chính quyền địa phương kịp thời xử lý” - Đại úy Hòa nói.

Ông Trần Hòa Hợp, Chủ tịch UBND huyện An Phú cho biết: Tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện An Phú hiện đang phức tạp. Tính đến ngày 10/11, huyện đã phát hiện có 2.141 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, số người nhập cảnh dương tính với SARS-CoV-2 là 50 người.

“Để thực hiện tốt công tác quản lý biên giới, huyện đã lập 82 chốt với tổng số lực lượng là 865 đồng chí bao gồm các lực lượng: Công an, Quân sự, Biên phòng, Dân quân…Hiện nay, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn phối hợp các đồn biên phòng trên địa bàn quản lý chặt chẽ tuần tra, kiểm soát tuyến biên giới” - ông Hợp nói.

Hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng PC-Covid trên điện thoại thông minh.

Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện An Phú vào ngày 9/11, ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết: Huyện An Phú là một trong những địa bàn hết sức phức tạp. Có đường biên giới tiếp giáp với Campuchia với chiều dài khoảng 43km. Trong thời gian qua, huyện An Phú đã ngăn chặn nhiều trường hợp nhập cảnh trái phép. Đồng thời, phát hiện 50 trường hợp nhập cảnh trái phép có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Qua đó, đã cho thấy huyện đã kiểm soát đường biên giới rất tốt.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang yêu cầu địa phương cần phải làm tốt công tác nắm thông tin người dân từ nơi khác trở về, yêu cầu người dân phải khai báo y tế. Nếu không khai báo y tế mà để làm lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng thì phải xử nghiêm. Đồng thời, người đứng đầu địa phương cấp xã phải chịu trách nhiệm.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cũng yêu cầu tiếp tục trang bị máy xét nghiệm PCR cho các địa phương để chủ động thực hiện xét nghiệm và có kết quả sớm nhất rồi tiến hành khoanh vùng và phục vụ công tác truy vết kịp thời để địa phương tự chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp người dân ra đường không đeo khẩu trang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phòng, chống dịch ở tuyến biên giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO