Phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia

V. Thắng 30/09/2021 07:31

Ngày 29/9, Đoàn đại biểu Bộ Công an Việt Nam do Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia lần thứ 15 (AMMTC 15) và các Hội nghị liên quan do Brunei chủ trì theo hình thức trực tuyến.

Phát biểu tại phiên toàn thể, Trung tướng Lương Tam Quang nhận định: Dịch bệnh Covid-19 đã và đang tác động trực tiếp đến nỗ lực chung của khu vực trong phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia. Các đối tượng triệt để lợi dụng không gian mạng để thực hiện các hành vi phạm tội. Trong bối cảnh đó, các cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam mặc dù phải hỗ trợ công tác kiểm soát dịch bệnh nhưng vẫn đồng thời duy trì nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm, với phương châm chủ động phòng ngừa là chính và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Về phương hướng trong thời gian tới, Trưởng đoàn Việt Nam tại AMMTC 15 đã nêu một số kiến nghị để các nước trong khu vực cùng nhau nghiên cứu, thực hiện. Theo đó, cần tiếp tục duy trì và củng cố quan hệ hợp tác trên cơ sở xây dựng “lòng tin chính trị” trong đấu tranh phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia ngày càng đi vào chiều sâu, theo hướng ổn định, bền vững, có trọng tâm, trọng điểm, tạo sự tin cậy lẫn nhau. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các nước ASEAN cần chú trọng hợp tác về quản lý biên giới và an ninh mạng, không để tội phạm lợi dụng dịch bệnh để tăng cường hoạt động qua biên giới và trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phòng, chống tội phạm xuyên quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO