Phòng dịch bệnh ngay từ cổng công ty

Thanh Giang 13/02/2020 08:00

Trên địa bàn Đồng Nai, Công ty TNHH Da giày Hưng Đạt (huyện Trảng Bom), Công ty Hyosung Việt Nam (huyện Nhơn Trạch), Công ty TeakWang Việt Nam (TP.Biên Hòa),… đồng loạt áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người lao động.

Ông Đinh Sỹ Phúc - Chủ tịch Công đoàn Công ty TeakWang thông tin, ngay từ những ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý, Công ty đã hướng dẫn công nhân các biện pháp phòng bệnh, mua thêm xà phòng, đo thân nhiệt cho tất cả lao động. Bên cạnh đó hệ thống y tế còn tiến hành theo dõi, cách ly người có biểu hiện nhiễm chủng mới virus corona. Tại Công ty TNHH da giày Hưng Đạt, ngày nào công nhân cũng được kiểm tra thân nhiệt ngay từ cổng công ty. Đối với trường hợp phát hiện người lao động có thân nhiệt cao, Công ty hướng dẫn người lao động được nghỉ việc để kiểm tra sức khỏe. Ngoài ra, đơn vị này không cho người lao động vào làm việc nếu như không đeo khẩu trang.

Còn ông Nguyễn Quang Tường - Tổng Giám đốc Công ty Saigon Food khẳng định, Công ty luôn ở thế chủ động và quyết tâm cao. Tương tự, ông Lư Kim Hồng - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Nidec Việt Nam thông tin, doanh nghiệp trang bị máy đo thân nhiệt, phát khẩu trang, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh cho công nhân. Ông Phạm Văn Hiền- Phó Chủ tịch Công đoàn các khu chế xuất - khu công nghiệp thành phố (Hepza) cho hay, công đoàn đã có văn bản gửi đến các công ty, doanh nghiệp trong khu nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh. Theo đó, doanh nghiệp hướng dẫn, thông báo tới người lao động tự bảo vệ sức khỏe, khi đi làm cần trang bị khẩu trang, ra vào công ty cần phải khử trùng, sát khuẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phòng dịch bệnh ngay từ cổng công ty

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO