Phòng vệ thương mại của Việt Nam chỉ hơn Lào

Thanh Giang 07/11/2015 08:40

Đó là nhận định của Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) tại hội thảo kinh nghiệm ứng phó và sử dụng hiệu quả các biện pháp Phòng vệ thương mại nhằm bảo vệ sản xuất trong nước diễn ra ngày 6/11 tại TP HCM.  

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, doanh nghiệp Việt phải chống đỡ rất nhiều các vụ việc liên quan đến bán phá giá. Từ trước 2005 đến 10 tháng năm 2015 Việt Nam có 59 vụ về bán phá giá.

Trong đó, có 38/59 vụ đang trong giai đoạn điều tra theo dõi, 6/ 12 vụ về lẩn tránh thuế chống bán phá giá, 3/ 7 vụ về chống trợ cấp, 9/20 vụ về tự vệ. Riêng đầu tháng 11/2015 có đến 11 vụ về chống bán phá giá trong đó có 6 vụ về thép.

Dự báo, các vụ kiện chống bán phá giá, phòng vệ thương mại sẽ gia tăng. Ngoài thị trường chính là Mỹ, EU các thị trường đang phát triển như Ấn độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Barxin, Malaysia, Indonesia… cũng đang tích cực điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng hoá của Việt Nam.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh, điều đáng nói nhất hiện nay là mở cửa ngày càng sâu rộng nhưng phòng vệ thương mại của Việt Nam chỉ hơn Lào và thua Thái Lan, Malaysia, Indonesia…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phòng vệ thương mại của Việt Nam chỉ hơn Lào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO