Phóng viên tác nghiệp tại Nhà Trắng sẽ phải trả phí xét nghiệm Covid-19

Hà Anh (theo Sputnik) 28/02/2021 12:44

Trong tình hình đại dịch tiếp tục hoành hành trên khắp nước Mỹ, thực hiện xét nghiệm Covid-19 là thủ tục bắt buộc để các phóng viên có thể vào tác nghiệp tại Nhà Trắng.

Một cuộc họp báo tại Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.

Ngày 28/2, tờ Washington Post đưa tin, Nhà Trắng dự kiến ​​sẽ áp dụng chính sách mới liên quan đến Covid-19, theo đó, thu phí 170 USD cho các xét nghiệm Covid-19 của phóng viên, chính sách dự kiến sẽ được áp dụng bắt đầu từ ngày 1/3.

Các xét nghiệm là bắt buộc đối với tất cả mọi người vào Nhà Trắng, do đó các tòa soạn có thể mất tới hàng chục nghìn USD lệ phí xét nghiệm nếu muốn tác nghiệp tại Nhà Trắng.

Tuy nhiên, Nhà Trắng đã đồng ý tiếp tục hỗ trợ chi phí trên cho các nhà báo đi cùng tổng thống, phó tổng thống, đệ nhất phu nhân và đệ nhị phu quân.

Chính sách mới ngay lập tức nhận được phản ứng dữ dội trong giới phóng viên, Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng (WHCA) đã phản đối đề xuất này khi đề cập đến gánh nặng mà nó sẽ đặt lên các tổ chức tin tức, đặc biệt là các tổ chức nhỏ.

Một thành viên của Hiệp hội phóng viên Nhà Trắng, người được cho là nắm rõ đề xuất này, nói với The WaPo: “Quy định sẽ thiết lập một vòng kiểm duyệt đối với mức độ phủ sóng của Nhà Trắng”.

Ông Kaitlan Collins, phóng viên Nhà Trắng của CNN bày tỏ trên Twitter: “Đây không phải là một chính sách khả thi”.

“Nếu điều này có hiệu lực, nó sẽ loại trừ một số tổ chức tin tức một cách hiệu quả”, ông Anders Hagstrom, phóng viên Nhà Trắng của Daily Caller, cùng với Jackie Kucinich, Trưởng Văn phòng Washington của The Daily Beast, nhấn mạnh.

Theo The WaPo, Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki không bình luận gì về động thái này.

Hiện tại, chỉ có 80 phóng viên được phép vào khu phức hợp Nhà Trắng vào bất kỳ thời điểm nào: 40 trong nhà và 40 ngoài trời. Các cuộc họp giao ban hàng ngày chỉ cho phép có 14 nhà báo tham dự cùng một lúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phóng viên tác nghiệp tại Nhà Trắng sẽ phải trả phí xét nghiệm Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO